Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Tỉnh Nghệ An tổ chức lễ giỗ thân mẫu Hồ Chủ tịch - Thể thao văn hóa


Sáng 2/2 (tức 22/12 âm lịch), tại Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn, Khu di tích Kim Liên và các dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân đã long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 112, bà Hoàng Thị Loan – Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu lăng mộ bà Hoàng Thị Loan.

Lễ giỗ được tổ chức theo nghi lễ cổ truyền, thể hiện tình cảm và sự tri ân đối với bà Hoàng Thị Loan. Sau lễ lên đèn, dâng hương tưởng niệm, ông Nguyễn Bá Hòe, Giám đốc Khu Di tích Kim Liên, bày tỏ trước anh linh của Bà tấm lòng thành kính và biết ơn công lao to lớn của người đã sinh thành, dưỡng dục Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Nhà nước công nhận xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt. Đây là nơi lưu giữ những hiện vật, những kỷ niệm gắn liền với thời thơ ấu của Bác Hồ và hai lần Người về thăm quê.

Khu di tích đã trở thành nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, đồng chí cả nước và bạn bè quốc tế hành hương về dâng hoa, dâng hương trong dịp Tết đến xuân về.

Qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị giáo dục truyền thống cách mạng, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Trước đó, cán bộ Khu di tích Kim Liên, đại diện các dòng họ Hoàng Xuân, Nguyễn Sinh đến Khu lăng mộ bà Hoàng Thị Loan tại núi Động Tranh, xã Nam Giang (Nam Đàn) dâng hoa, dâng hương và thành kính báo công với Bà.

Theo Viết Hùng
TTXVN

Source Article from http://thethaovanhoa.vn/xa-hoi/tinh-nghe-an-to-chuc-le-gio-than-mau-ho-chu-tich-n20130202112644631.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét