Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Nghệ An: Bác sĩ kê đơn thuốc sai, một trẻ sơ sinh tử vong


Anh L Thanh Phong - b chu Linh bng hong trc s ra i t ngt ca con gi

Vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của con gái mình, anh Lê Thanh Phong (bố cháu Linh – PV) kể lại: Cháu Lê Nguyễn Phương Linh sinh ngày 21/1/2013, có trọng lượng 3,1kg. Quá trình mang thai cũng như sau khi sinh, cháu bé đều phát triển bình thường. Khoảng 13h30′ ngày 26/1/2013, cháu Linh có biểu hiện nghi vàng da nên gia đình anh Phong đưa cháu bé đến phòng khám tự nguyện của Bệnh viện Nhi Nghệ An để khám và kiểm tra cho cháu. Tại đây, bác sỹ, thạc sỹ Trần Kiều Anh – người trực tiếp khám cho cháu Linh chỉ định cho cháu đi làm xét nghiệm máu và chụp X – Quang.

n thuc m bc s Trn Kiu Anh k cho chu Phng Linh

Sau đó, người nhà đưa bé vào Khoa hồi sức cấp cứu để hút đờm và rửa rốn để chống viêm nhiễm. Đến khoảng 16h30′ ngày 26/1/2013, điều dưỡng Phạm Đức Tuấn trực tại Khoa hồi sức cấp cứu đã tiêm thuốc Chloramphenicol 1gcho bệnh nhi Linh như bác sỹ Kiều Anh đã chỉ định. Sau khi tiêm xong, bệnh nhi được đưa sang phòng bác sỹ Kiều Anh khám lại và bác sỹ cho bệnh nhi về nhà đồng thời hẹn 3 ngày sau quay lại để rửa rốn.

n thuc m bc s Trn Kiu Anh k cho chu Phng Linh

Bin bn lm vic gia ngi nh bnh nhi v bnh vin

Trao đổi với PV Dân trí, BS Nguyễn Văn Sơn – Trưởng khoa truyền nhiễm, trực thủ trưởng BV Nhi Nghệ An (ngày 27/1) xác nhận nguyên nhân cháu bé tử vong là do BS Trần Kiều Anh kê đơn sai. “Để xảy ra sự việc này chúng tôi rất lấy làm tiếc. Bước đầu, phía bệnh viện hỗ trợ gia đình chi phí mai táng cháu bé; đồng thời sẽ lập hội đồng khoa học xác định cụ thể nguyên nhân và sẽ có một buổi làm việc giữa các bác sỹ kê đơn đơn thuốc, điều dưỡng tiêm thuốc và người nhà bệnh nhân làm rõ trách nhiệm của từng người”, bác sỹ Sơn nói.

Đến 12h30′ ngày 27/1, buổi làm việc giữa lãnh đạo BV Nhi Nghệ An và người nhà bệnh nhi mới kết thúc. Chiều cùng ngày, gia đình anh Phong đã làm các thủ tục để đưa cháu bé về quê mai táng. Được biết, vợ chồng anh Phong lấy nhau được 8 năm và hiện có một cháu gái đầu năm nay đang học lớp 1.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét