Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Nghệ An: 5 năm tù cho thẩm phán nhận hối lộ


HĐXX đã tuyên phạt Đức 5 năm tù giam. Trước đó, như báo Lao Động đã đưa tin, Bùi Anh Đức là thẩm phán TAND huyện Yên Thành, được phân công xét xử vụ án tham ô tài sản đối với Ngô Xuân Thảo. Vị thẩm phán này đã "ngã giá" với Thảo, chi 60 triệu đồng để được xử nhẹ tội. Sáng 24.4, sau khi Đức nhận tiền từ người nhà của Thảo thì bị bắt quả tang.

    VIỆT THẮNG

Bình Định: Tha tù, giảm án cho 421 phạm nhân. Ngày 29.8, tin từ Hội đồng Xét giảm án phạt tù, TAND tỉnh cho biết, đã có quyết định tha tù trước thời hạn hoặc giảm một phần án phạt tù cho 421 phạm nhân trong đợt xét giảm án nhân Quốc khánh 2.9 năm nay. Trong số này, trại giam Kim Sơn (do Bộ Công an quản lý) có 60 phạm nhân được tha tù trước thời hạn và 334 phạm nhân được giảm án tù; trại giam Công an tỉnh có 27 phạm nhân được tha trước thời hạn hoặc giảm một phần án tù.  

 X.N

Phú Yên: Kiên quyết cưỡng chế 41 hộ dân lấn chiếm khu Gò Máng. Ngày 29.8, UBND TP.Tuy Hòa đã thông báo quyết định cưỡng chế các hộ dân lấn chiếm ở Gò Máng thuộc khu phố Chu Văn An, phường 5 được thực hiện vào ngày 6.9. Ông Trần Hiền – quyền Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa – cho biết, mặc dù các cơ quan chức năng đã thực hiện các chính sách giải tỏa, đền bù, hỗ trợ và vận động người dân tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, nhưng hiện vẫn còn 41 hộ dân với 171 khẩu ở Gò Máng vẫn không chịu di dời.   

 L.PHONG

Lâm Đồng: Mang súng điện, roi điện đi cướp. Rạng sáng 29.8, một vụ cướp táo tợn xảy ra tại vườn Bích Câu gần bờ hồ Xuân Hương. Hai đối tượng Hồ Văn Bảy và Nguyễn Thanh Truyết (cùng sinh năm 1991 và cùng quê Đồng Nai) đã dùng súng điện, roi điện, dao khống chế đôi tình nhân là sinh viên để cướp một xe gắn máy cùng ví tiền. Khi hai đối tượng này đang trên đường tẩu thoát thì bị công an "bắt nóng" tại chỗ.   

 K.D

Quảng Trị: Đánh hội đồng, 2 người trộm chó bị chết. Vụ việc xảy ra tại thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành, huyện Gio Linh lúc 3 giờ sáng 29.8. Phát hiện có người trộm chó, nhiều người dân đã tri hô, truy đuổi theo hai người đàn ông trên một chiếc xe gắn máy. Khi xe máy bị ngã, dân làng lao vào đánh đập người đi trên xe với tất cả sự tức giận vì mất chó trong thời gian dài, làm một người chết tại chỗ, người còn lại chết tại BV Đa khoa huyện. Hai nạn nhân là Nguyễn Xuân Triều (41 tuổi) và Nguyễn Đăng Cường (31 tuổi) cùng trú tại huyện Lệ Thủy – Quảng Bình.

     L.CH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét