Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Nghệ An: “Sẽ thêm nhiều trẻ em khỏe mạnh”


PV: Vừa qua, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty CP Thực phẩm sữa TH hỗ trợ chương trình mổ tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tại Nghệ An. Xin ông cho biết những thông tin chính về chương trình này?

Ông Nguyễn Hữu Minh: Hiện nay, ở Nghệ An có hơn 30.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 13.000 trẻ em khuyết tật các loại, trong đó có hàng ngàn trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Tại Nghệ An, cứ 100 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh. Bệnh tim bẩm sinh là bệnh có tỷ lệ tử vong cao nếu không được phẫu thuật kịp thời. Hầu hết gia đình có con bị bệnh tim đều rất nghèo, không thể trả chi phí cho một ca phẫu thuật lên đến hàng chục triệu đồng, thậm chí có ca hơn 100 triệu đồng.

Do đó, sự hỗ trợ của các nhà tài trợ phẫu thuật cho các cháu bị bệnh tim có ý nghĩa rất lớn, giúp các cháu sớm có sức khoẻ ổn định hơn, cơ hội học hành và phát triển sẽ tốt hơn. Chương trình mổ tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh do Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty CP Thực phẩm sữa TH hỗ trợ lần này sẽ được thực hiện ở 20 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, trong đó ưu tiên trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu của chương trình là tài trợ phẫu thuật tim cho 20-30 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, góp phần thực hiện mục tiêu Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và nâng cao ý thức của toàn xã hội trong việc thông cảm và chia sẻ với các bệnh nhân và gia đình các em. Chương trình phẫu thuật tim sẽ được tiến hành trong năm 2012, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng.

P.V:  Xin ông cho biết, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã thực hiện chương trình này như thế nào?

Ông Nguyễn Hữu Minh: Đây là dự án hỗ trợ trẻ em mắc bệnh tim từ 0-16 tuổi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ khả năng chi trả phẫu thuật. Để chương trình thực hiện có hiệu quả, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E (Hà Nội) tiến hành khảo sát, khám sàng lọc cho hơn 1713 trẻ em, trong đó có 100 em được chỉ định phẫu thuật. Ngay sau khi khám sàng lọc xong, Quỹ sẽ hướng dẫn các đối tượng làm hồ sơ theo yêu cầu của nhà tài trợ và tổng hợp danh sách trẻ em có chỉ định phẫu thuật gửi nhà tài trợ. Đồng thời liên hệ với các cơ sở phẫu thuật là các bệnh viện có uy tín về phẫu thuật tim để tiến hành phẫu thuật cho các em.

P.V: Kế hoạch hỗ trợ của chương trình tại Nghệ An sắp tới là gì, thưa ông?
Ông Nguyễn Hữu Minh: Trong tháng 9 đến tháng 11 sắp tới, Quỹ sẽ phối hợp với các bệnh viện tiến hành phẫu thuật cho 20-30 cháu do Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty CP Thực phẩm sữa TH tài trợ. Những cháu còn lại Quỹ sẽ tiếp tục hướng dẫn làm hồ sơ để xin các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để được phẫu thuật sớm. Sau phẫu thuật, Quỹ có chương trình đến thăm hỏi và tặng quà cho một số trẻ em đã được phẫu thuật.

Để sớm giúp đỡ trẻ em bị bệnh tim đang chờ được phẫu thuật, Quỹ Bảo trợ trẻ em mong muốn được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành có liên quan, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước dành cho các em, để mang lại niềm hạnh phúc cho các em.

P.V: Xin cảm ơn ông!

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét