Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Nghệ An: Nguyên thẩm phán nhận tiền chạy án, lãnh 5 năm tù


(SGGP).- Ngày 29-8, TAND huyện Yên Thành (Nghệ An) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Bùi Anh Đức (SN 1975, nguyên thẩm phán TAND huyện Yên Thành) về tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, Đức được giao nhiệm vụ chủ tọa phiên tòa xét xử Ngô Xuân Thảo (nguyên thủ quỹ xã Đồng Thành) về tội danh tham ô tài sản. Đức gợi ý gia đình Thảo nếu muốn được xử nhẹ thì phải đưa 40 – 60 triệu đồng, người nhà xin giảm xuống 20 triệu đồng. Khi người nhà Thảo đưa tiền đến phòng làm việc của Đức tại trụ sở TAND huyện Yên Thành đúng như lời hẹn, thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đức 5 năm tù giam.

D.Cường

(SGGP).- Ngày 29-8, TAND huyện Bình Chánh TPHCM đã tuyên phạt Huỳnh Khắc Tín (SN 1987, ngụ quận 8) mức án 18 tháng tù, Phạm Trung Tuấn (SN 1993, ngụ quận 8) 15 tháng tù cùng về tội "chống người thi hành công vụ".

Vào ngày 30-3-2012, hai bị cáo đến nhà bạn ở xã Quy Đức huyện Bình Chánh nhậu. Sau đó, người bạn này mượn xe của Tuấn đi đón thêm bạn đến nhậu chung, nhưng khi đi đến hương lộ 11 thuộc ấp 3 xã Quy Đức thì va chạm với xe đạp của một học sinh, bị người dân giữ xe. Nghe tin, cả hai đến nơi và thấy anh Nguyễn Tấn Tuân (Công an viên xã Quy Đức) được phân công bảo vệ hiện trường. Xin lấy xe về không được, Tín và Tuấn xông vào đánh anh Tuân.

A.Chân



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét