Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Hai "chúa tể rừng xanh" bị nuôi nhốt là loài nguy cấp, quý hiếm - Dân Trí


Chiều ngày 13/11, Thượng tá Trần Văn Khang – Phó trưởng CA huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho PV Dân trí biết, sau khi Viện sinh thái về thẩm định hai cá thể nghi là hổ được cơ quan này bắt giữ đã có kết luận đây là hai con hổ thuộc loài nguy cấp, quý hiếm (nhóm IB).

"Sau khi thẩm định xong hai cá thể hổ này chúng tôi sẽ hoàn tất hồ sơ trình lên UBND tỉnh để chờ xử lý theo quy định. Theo Nghị định 99/2009/NĐ-CP ngày 02/11/2009 của Chính phủ Quy định "Về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản", thì chủ nuôi nhốt trái phép trên của hai con hổ nói trên có thể bị xử phạt từ 50-100 triệu đồng", ông Khang nói.

Hai cá thể hổ đang được cơ quan CA huyện Diễn Châu chăm sóc chờ hướng xử lý. Ảnh: Doãn Hòa


Trước đó, như Dân trí đưa tin, vào khoảng 10h sáng ngày 6/11, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đội CSĐT tội phạm kinh tế môi trường CA huyện Diễn Châu đã bất ngờ kiểm tra hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sáng (SN 1955, trú tại xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An),phát hiện trong gia đình ông Sáng đang nuôi nhốt 2 cá thể động vật nghi là hổ.

Hai con hổ có trọng lượng khoảng 70kg bị phát hiện ở nhà ông Nguyễn Văn Sáng được khai là do một hộ dân ở Đô Thành gửi nhờ giấu hộ. Chủ thực sự của hai con hổ làbà Nguyễn Thị Thể (SN 1974, trú tại xóm Phú Bình, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An). Bà Thể thừa nhận hai con hổ được bà nuôi từ tháng 2/2011.

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu cũng cho biết, sau khi xử phạt hành chính sẽ giao hai con hổ trên cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã chăm sóc để làm quen với môi trường sống tự nhiên sau đó thả về rừng.

Nguyễn Duy – Doãn Hòa

Source Article from http://dantri.com.vn/xa-hoi/hai-chua-te-rung-xanh-bi-nuoi-nhot-la-loai-nguy-cap-quy-hiem-662306.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét