Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Nghệ An: Nợ lương hàng trăm cán bộ bảo vệ rừng phòng hộ - Nhân Dân


Theo Sở NNPTNT Nghệ An, từ đầu năm 2012 đến nay, 260 cán bộ hợp đồng tại 13 Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ (BQLRPH) trên địa bàn không được cấp lương. Số cán bộ này được hợp đồng từ thực hiện dự án trồng mới 5 triệu ha rừng. Hiện nay dự án đã kết thúc, nguồn hỗ trợ của Nhà nước không còn, trong lúc các BQLRPH không có khả năng để chi trả lương.

Ở nhiều trạm quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn Tương Dương, Quế Phong, Kỳ Sơn…đa số cán bộ diện 2B đều phải sống nhờ viện trợ của gia đình, bị nợ lương kèm theo nợ bảo hiểm xã hội.

Làm việc không lương nhưng đã số cán bộ tâm huyết với rừng hy vọng những ngày tới sẽ có lương cấp.

Hiện tại, hàng ngày họ vẫn không quản ngại khó khăn tuần tra trên những cung đường núi non hiểm trở kiểm tra bảo vệ rừng được giao. Được biết hiện nay các ngành chức năng tỉnh Nghệ An vẫn chưa tìm ra giải pháp để có nguồn kinh phí chi trả lương cho cán bộ quản lý bảo vệ rừng phòng hộ sau khi kết thúc dự án trồng mới năm triệu ha rừng.

Với hiệu ứng là hàng loạt cán bộ bỏ việc do không có lương, những người còn lại trăn trở với cuộc sống khó khăn, hơn 400 nghìn ha rừng phòng hộ đứng trước nguy cơ bị xâm hại là có thật.

Source Article from http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/doi-song/i-s-ng-tin-chung/ngh-an-n-l-ng-hang-tr-m-can-b-b-o-v-r-ng-phong-h-1.377677



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét