Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Nghệ An: Đột nhập vào chùa “khoắng” tiền công đức - cand.com


Trước đó, khoảng 19h30 ngày 30/10, lợi dụng đêm tối Trung đã đột nhập vào chùa Bắc Sơn cạy két sắt và hòm công đức của nhà chùa lấy hơn 3,2 triệu đồng. Số tiền trên, Trung đều sử dụng cho mục đích cá nhân.

Qua quá trình xác minh, sàng lọc, đội CSĐT Tội phạm về TTXH Công an huyện Nam Đàn đã xác định được đối tượng nghi vấn. Lần theo dấu vết những đồng tiền lẻ bị rơi dọc đường khi đối tượng trèo tường đột nhập, đồng thời qua nhận dạng của người bảo vệ chùa về việc có giằng co với một nam thanh niên, mặc bộ đồ trắng, ngày 2/11 Công an huyện Nam Đàn đã triệu tập đối tượng.

Dụng cụ tên trộm sử dụng để trộm tiền.

Ban đầu, Trung khăng khăng không chịu thừa nhận. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Đàn đã đấu tranh làm rõ, buộc Nguyễn Văn Trung phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tối 30/10 Trung trèo tường, men theo bể nước vào chùa định "khoắng" hòm công đức và két sắt, tuy nhiên nghe có tiếng động nên Trung lại theo đường cũ về nhà. Một lúc sau hắn quay lại, mang theo kìm, tuốc nơ vít và một đoạn thép dẻo đột nhập vào chùa, lấy sạch tiền trong hòm công đức. Định "thụt" luôn két sắt nhưng không may đoạn thép bị rơi vào trong két, Trung đành bỏ về. Ra cổng chùa thì gặp bác bảo vệ, bị bác này nắm áo nhưng do sức vóc khỏe hơn nên Trung nhanh chóng thoát thân

Source Article from http://www.cand.com.vn/vi-VN/toiphama-z/2012/11/185012.cand



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét