Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Nghi án một cháu bé bị bắt cóc “hụt” tại trường mầm non - Dân Trí





Trường mầm non Hà Huy Tập - nơi xảy ra vụ việc bắt cóc hụt





Lợi dụng hỗn loạn lúc phụ huynh vào đón học sinh, hai phụ nữ lạ mặt này đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Ngay sau sự việc xảy ra chị đã đến cơ quan công an phường để trình báo. 

Phụ huynh kể lại cho sự việc con mình bị hai má mìn bắt cóc hụt







Trong khi đó, một số phụ huynh và cô giáo trong trường mầm non Hà Huy Tập cho biết không chứng kiến được sự việc bắt cóc "hụt" như lời phụ huynh kể. Cô Trần Thị Lộc – giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé bị bắt cóc “hụt”, trường mầm non Hà Hà Tập cho hay: "Trong lớp tôi chủ nhiệm có tất cả 43 cháu, việc quản lý đưa đón trẻ đến lớp hằng ngày được chúng tôi thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc nên không thể có chuyện có người lạ mặt vào bắt cóc các cháu". 

Sự việc bắt cóc "hụt" một học sinh trong lớp, cô Lộc cũng không chứng kiến mà chỉ nghe phụ huynh báo lại. "Khoảng 21h đêm phụ huynh mới gọi điện thông báo cho tôi sự việc xảy ra từ chiều. Lúc đó, phụ huynh không hô hoán ngay cho bảo vệ hoặc các giáo viên trong trường nên chúng tôi cũng không nắm được", cô Lộc cho biết.

Thông báo khẩn của trường mầm non Hà Huy Tập sau khi xảy ra sự việc


Sau khi sự việc xảy ra, ngày 3/11 trước cổng trường mầm non Hà Huy Tập được dán thông báo "khẩn" cho các phụ huynh do cô hiệu trưởng ký với nội dung: "Hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh có hiện tượng bắt cóc trẻ em, đối tượng bắt cóc hoạt động chủ yếu trên địa bàn các trường mầm non", đồng thời nhà trường cũng yêu cầu các bậc phụ huynh quản lý chặt chẽ việc đưa đón con trẻ "Sáng đưa trẻ đến trường, phụ huynh phải trao trẻ tận tay cho cô giáo chủ nhiệm. Chiều đón trẻ, phụ huynh đón tại lớp, dắt trẻ ra đến hết cổng trường. Luôn theo sát trẻ tránh lơ là, để kẻ gian lợi dụng bắt cóc trẻ". Tuy nhiên, chiều ngày 10/11, sau buổi làm việc giữa PV và BGH nhà trường thì hai bảng thông báo này được bảo vệ "vội vàng" gỡ bỏ.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Ngô Sỹ Thập – trưởng công an phường Hà Huy Tập (Tp Vinh) cho hay: "Sự việc bắt cóc chúng tôi cũng mới chỉ nhận được qua sự tường trình từ phía phụ huynh của cháu bé. Hiện chúng tôi đang vào cuộc để xác minh, làm rõ vấn đề này".

Lo ngại trước trước thông tin một học sinh trong trường mầm non Hà Huy Tập bị bắt cóc "hụt", hiện nay các trường mầm non ở TP. Vinh đang tăng cường thắt chặt vấn đề an ninh, trật tự trường học, tăng cường công tác bảo vệ cơ sở, quán triệt với phụ huynh có trách nhiệm đưa đón con khi đến trường và tan trường; hạn chế việc nhờ vả đưa đón con.

Doãn Hòa – Nguyễn Duy

Source Article from http://dantri.com.vn/phap-luat/nghi-an-mot-chau-be-bi-bat-coc-hut-tai-truong-mam-non-661497.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét