Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Bóng đá Nghệ An được mất gì từ…khủng hoảng?


31/12/2012 22:57:16 GMT+7

  

- Có người nói vui, Nghệ An giờ đây có thể lập được Sông Lam 1 và Sông Lam
2 vẫn đủ sức đá V.League mà không biết đội nào thắng đội nào. Nhưng cũng có lúc ngôi nhà Sông Lam lại trở nên đông con, chật chội. Lo bữa sáng, bữa tối chưa xong đã có đứa kêu quần áo, sách vở.
 
Nghệ An không phải là địa phương duy nhất ở nước ta duy trì tốt công tác đào tạo trẻ, cũng không phải là nơi duy nhất có đội 1 đoạt ngôi VĐQG. Nhưng chắc chắn, cho đến thời điểm này, so với những địa phương có nền tảng bóng đá phong trào và đỉnh cao tốt như Nam Định, Đồng Tháp.., chỉ có Nghệ An là nơi đội 1 liên tục giữ được hạng chuyên nghiệp. Để duy trì được "niềm tự hào" đó, Nghệ An đã chấp nhận rất nhiều được, mất đáng nói.

SLNA, Trng Hong, Vn Quyn, o to tr, thnh cngBóng đá Nghệ An là nơi cung cấp rất nhiều nguồn lực cho các đội tuyển quốc gia…

Cái được lớn nhất là củng cố niềm tin về hướng phát triển vững bền của một lò đào tạo có tiếng với đội ngũ thầy giỏi, trò chăm ngoan và tương lai rực sáng cho những tài năng trẻ. Xu hướng xã hội hóa thể thao từng bước được vận hành có hiệu quả, đội bóng dần tách khỏi "bầu sữa" ngân sách eo hẹp và tự bước đi trong cơ chế bóng đá chuyên nghiệp.

Hiện nay, khi bóng đá nước nhà rơi vào chỗ trũng nhất của vũng lầy khủng hoảng, Nghệ An không đến mức phải giải tán đội bóng , hay giảm 50% lương nhưng cũng lâm vào cảnh dở khóc, dở cười. Đội bóng sẽ phải tính toán lo lót để tồn tại trước khi tính đến những chiến lược dài hơi.

SLNA, Trng Hong, Vn Quyn, o to tr, thnh cngBan lãnh đạo SLNA hiện không thể chủ động trong việc giữ ai, bỏ ai…

Ban lãnh đạo không thể chủ động trong việc giữ ai, bỏ ai bởi ngân sách không cho phép. Thương hiệu và giá trị một số tuyển thủ bỗng trở nên "lỡ thì" vì đi không được, ở lại không xong. Các chú, các bác muốn thương các cháu cũng chịu, đành "gả" …ra đường như trường hợp Văn Quyến, Quốc Vượng..



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét