Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Nghệ An: Xã đầu tiên được khen thưởng


(Dân Việt) – Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An lần đầu tiên đã có quyết định tặng cờ thi đua và bằng khen cho một xã có thành tích tốt trong xây dựng NTM. Đó là xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương.

Thanh Khê là một xã miền núi thuộc diện nghèo nhất tỉnh Nghệ An. Từ năm 2011, xã Thanh Khê đã được huyện Thanh Chương chọn làm điểm xây dựng NTM của huyện, đại diện cho những xã khó khăn nhất.

Sau khi được chọn làm điểm, ngoài việc lập quy hoạch, Thanh Khê đã bắt tay ngay vào việc dồn điền đổi thửa để thúc đẩy sản xuất. Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành công việc trên, từ đó tạo điều kiện cho sản xuất lớn và xây dựng các trang trại chăn nuôi trên địa bàn. Song song với việc phát triển sản xuất, Thanh Khê cũng tập trung vào xây dựng đường giao thông. Để có đường rộng, nhiều bà con nông dân đã tự nguyện hiến đất, phá tường rào.

Điển hình như ở xóm Lương Điền có tới 50 hộ tự nguyện hiến trên 7.500m2 để mở rộng nền đường theo tiêu chuẩn rộng 6m và làm thêm đường mới. Còn tính chung toàn xã, trong năm 2012, người dân đã hiến gần 10.000m2 đất. Đồng thời, Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh đã đứng ra đóng góp trên 250 ngày công xây dựng nhà văn hoá xóm Lai Nhạ và củng cố các nhà văn hoá xóm khác.

Các con đường từ trung tâm xã đi các xóm và những khu trọng yếu đều đã được mở rộng có bề mặt rộng 6 – 8m, các con đường đi lại trong các xóm, ô tô tải đi lại dễ dàng. Tính đến nay, Thanh Khê là xã duy nhất đầu tiên của Thanh Chương đã thực hiện được 17/19 tiêu chí NTM.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét