Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Nghệ An: Bắt thầy giáo lừa chạy việc


Long là giáo viên Trường THCS Hương Tiến (xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương), bị bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thấy ở khu tái định cư thủy điện Bản Vẽ ở xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương có nhiều thanh niên có nhu cầu tìm việc làm, Long đã nhận tiền và hứa xin việc cho họ. Rất nhiều người đã đưa tiền cho Long và y đã dùng tiền này để ăn chơi, còn hồ sơ của họ thì vẫn "ngâm" trong tủ. Khám xét nơi ở của Long, công an thu giữ nhiều bộ hồ sơ mục nát. Theo tố cáo, bước đầu Long đã chiếm đoạt của 7 người với số tiền hơn 360 triệu đồng.   �

Gia Lai: Điều tra các vụ cháy mía nguyên liệu hàng loạt

UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành chức năng chỉ đạo điều tra các vụ cháy mía vùng đông nam tỉnh này, gây bất ổn về an ninh nông thôn và thiệt hại cho người dân trồng mía. Khoảng hơn một tháng nay đã có 80ha mía tại các huyện như Kông Chro, Krông Pa, Ia Pa… bị cháy, thiệt hại trên dưới 4 tỉ đồng. Theo nhiều nguồn tin của Lao Động thì nguyên nhân cháy mía do các thương lái xúi người dân đốt để bán mía ra bên ngoài. Công văn của tỉnh này cũng yêu cầu ngành chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý các xe chở mía quá khổ, quá tải.     

Kon Tum: Bắt giữ 150kg pháo

Khoảng 8 giờ ngày 17.12, tại km 473 trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận xã Vinh Quang, TP.Kon Tum), lực lượng CSGT Công an tỉnh Kon Tum phát hiện xe khách BKS 97B-00018 do Phạm Văn Minh điều khiển chạy hướng Bắc Cạn – Bình Phước, trên xe chở 6 bao tải pháo (trên 150kg pháo), hình giống que diêm (ảnh). Toàn bộ số pháo này được sản xuất từ Trung Quốc, người nhận được ghi trên bao bì mang tên Hương- trú tại Đắc Lắc.

Thanh Hóa: Bắt 20 đối tượng lừa đảo

Nguồn tin từ CA tỉnh chiều 17.12 cho biết: CA huyện Quan Sơn đã bắt giữ 20 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức trò chơi "quay nón" trong phiên chợ thương mại Quan Sơn 2012 diễn ra ngày 15.12.

Tang vật thu giữ gồm 8,09 triệu đồng, 4 xe máy, 2 chíp điện tử, 1 nón quay. Sau khi nhận xét, đánh giá từng đối tượng, CA huyện Quan Sơn đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 5 đối tượng đều trú tại thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa). Thủ đoạn của nhóm lừa đảo này là gắn chíp điện tử ở phía trong chiếc nón quay để điều khiển. Ngoài ra, chúng phân công nhiều người làm "cò mồi" lôi kéo bị hại tham gia trò chơi. Chỉ tính 4 ngày đầu của phiên chợ, các đối tượng nêu trên đã lừa đảo hàng chục người dân ”dính bẫy”, trong đó có nhiều bị hại thua với số tiền lớn, phải cầm cố cả xe máy từ 5 – 8 triệu đồng nướng vào trò chơi này hòng gỡ lại, nhưng đều thất bại thê thảm.     



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét