Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Gặp mặt các tướng lĩnh quê hương Nghệ An


QĐND - Chiều 14-12, tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình "Gặp mặt các tướng lĩnh quê hương Nghệ An" nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 23 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, nhằm tôn vinh các tướng lĩnh quê hương Nghệ An và các tướng lĩnh đã từng chiến đấu, công tác và nghỉ hưu tại Nghệ An. Đến dự buổi gặp mặt có gần 70 tướng lĩnh đang công tác và nghỉ hưu ở nhiều miền đất nước. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa chúc mừng…

Trước đó, các tướng lĩnh đã về Khu di tích Kim Liên dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tại Khu di tích Truông Bồn, Đền vua Quang Trung và thăm một số cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An báo cáo với các tướng lĩnh tình hình phát triển kinh tế – xã hội, củng cố quốc phòng -an ninh của tỉnh, theo đó năm 2012, kinh tế – xã hội giữ được ổn định, tốc độ tăng GDP ước đạt 6,63%; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 20 triệu đồng /người, tăng 14,3% so với năm 2011. Toàn tỉnh hỗ trợ hộ nghèo, xóa nhà tạm được hơn 22 nghìn hộ; mỗi năm giảm được 13-15 nghìn hộ nghèo; không để xảy ra các tình huống bất ngờ về quốc phòng -an ninh.

 Nhiều đồng chí tướng lĩnh đã phát biểu, bày tỏ tình cảm và khẳng định truyền thống quê hương xứ Nghệ đã góp phần hun đúc, rèn luyện nên phẩm chất, đạo đức và tài năng của các tướng lĩnh, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết trên các lĩnh vực cho lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới.

TRẦN HOÀI

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét