Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Nghệ An: Hàng ngàn người đón năm mới trong giá rét


Từ 19h tối, TP Vinh đã lung linh, rực rõ hơn với hàng nghìn bóng đèn được trang trí khắp các con đường. Nhiều người ra đường đón năm mới phải khoác thêm áo ấm và xuýt xoa trong giá rét. Tại Quảng trường Hồ Chí Minh – nơi diễn ra chương trình nghệ thuật "Chào năm mới 2013", thu hút đông đảo người dân TP Vinh và các vùng phụ cận đến theo dõi. Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, hoành tráng đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trước thời khắc năm mới 2013.

Trong khi đó, tại các nhà hàng, quán nhậu, karaoke, quán cà phê dọc các tuyến phố Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú… không khí cũng nhộn nhịp không kém, thậm chí nhiều nơi "cháy chỗ". Nhiều bạn trẻ chọn cách ngồi quây quần bên nhau đón tết Tây. Bạn Hoàng Anh (23 tuổi) chia sẻ: "Bọn mình vào quán cà phê ngồi để tránh lạnh đón chào năm mới. Mình cầu chúc cho mọi người một năm mới đến với nhiều niềm vui, thành công và may mắn".

Càng về đêm, tiết trời tại Nghệ An càng lạnh đến thấu xương thịt, nhưng trên phố và các điểm vui chơi vẫn đông đúc các nhóm thanh niên, cặp tình nhân rủ nhau dạo phố. Tiếng nói cười rộn ràng khiến cho mọi người quên đi cái lạnh tê tái của mùa đông. Ai cũng mang trong mình một tâm trạng phấn chấn, hồi hộp chờ đón mùa Xuân mới đang về.

Dưới đây là một số hình ảnh không khí đón mừng năm 2013 tại TP Vinh do PV Dân trí ghi lại:

Tiết mục chào xuân thênh thang Việt Nam.

Nghệ do NSND Hồng Lưu trình bày ca khúc Bác về vui với cháu con.
Tiết mục múa Mùa về.Tiết mục múa Mùa về.

Tiết mục múa Đêm trăng phường vải.Tiết mục múa “Đêm trăng phường vải”
Về miền ví dặm.
Về miền ví dặm.
Tại các quán vỉa hè đông khách đón chào năm mới (Ảnh: Doãn Hòa).Tại các quán vỉa hè đông khách đón chào năm mới (Ảnh: Doãn Hòa)

Các quán nhậu tấp nập người vào raCác quán nhậu tấp nập người vào ra (Ảnh: Hoàng Lam)

Các quán nhậu tấp nập người vào ra
Thay vì ra ngoài đường trong thời tiết giá rét, người dân thành phố Vinh kéo đến các trung tâm mua sắm

(Ảnh: Hoàng Lam)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét