Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Nghệ An Khởi tố thầy giáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản


Sáng 19/12, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Long (SN 1977, trú tại xóm 6, Thanh Dương, Thanh Chương ) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

v
Đối tượng Nguyễn Đình Long

Cơ quan công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân: Vi Văn T. (SN 1970), anh Vi Văn H. (SN 1979), anh Lương Công T. (SN 1960), anh Mạc Đình N. (SN 1963), chị Lô Thị S. (SN 1977), chị Nông Thị H. (SN 1983), anh Nguyễn Đình T. (SN 1979), ) đều trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Tố cáo về việc Nguyễn Đình Long – giáo viên trường THCS Hương Tiến (xã Ngọc Lâm, Thanh Chương, Nghệ An), có hành vi lừa đảo chiếm đoạt những nạn nân trên với số tiền 362.200.000đ.

Theo đó, Long cho rằng quen biết nhiều người nên có thể xin được việc làm cho những sinh viên mới tốt nghiệp chưa có việc làm. Để "làm tin" cho người xin việc, khi nhận tiền của mỗi người đều viết một giấy ghi nợ viết tay, nhưng sau khi nhận tiền của các nạn nhân số tiền đó được Long dùng để tiêu xài cá nhân.

Do đưa tiền cho Long thời gian dài mà không thấy Long xin việc cho, gọi điện thoại thì cũng tắt máy, muốn đòi lại tiền cũng không được… các nạn nhân đã làm đơn tố cáo Long gửi lên cơ quan công an  về hành vi lừa đảo.

Ngô Toàn

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét