Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Công an Nghệ An-Hà Tĩnh: Chung sức với dân khắc phục hậu quả ... - cand.com


Trước bão số 8, nhận công văn yêu cầu, chỉ đạo của Bộ Công an và chính quyền địa phương lực lượng Công an Nghệ An, Hà Tĩnh đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng di dời hơn 1.200 hộ dân với hơn 10.000 nhân khẩu đi tránh trú bão. Sau khi người dân đi tránh, trú bão, lực lượng Công an đã bám sát từng thôn, xóm để bảo vệ tài sản cho nhân dân. Tuyệt đối không để kẻ gian lợi dụng lúc người dân đi sơ tán để trộm cắp tài sản.

Nhận nhiệm vụ của chỉ huy đơn vị, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an đã thức trắng đêm để bảo vệ tài sản cho người dân. Tại các nơi đậu tàu, thuyền của ngư dân ở Cửa Lò, Diễn Châu, Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An, Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên…tỉnh Hà Tĩnh, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an Nghệ An, Hà Tĩnh đã lên nhiều phương án để bảo vệ tàu thuyền cho ngư dân không bị va đập, đồng thời không để kẻ gian lợi dụng mưa bão trộm xăng dầu, tàu, thuyền của ngư dân.

Lực lượng Công an Nghệ An luôn chủ động phương tiện, lực lượng giúp dân trong bão lũ.

Anh Trần Đình Sơn ở Thị xã Cửa Lò Nghệ An cho biết “Đây không phải là lần đầu người dân nơi đây đi sơ tán phòng tránh bão, nhưng mỗi lần chính quyền địa phương khuyến cáo đi sơ tán bà con vẫn thường lo nhà cửa, tài sản bị mất, chỉ đến khi thấy các anh, các chú Công an đến động viên và khẳng định sẽ bảo vệ tài sản cho người dân bà con mới yên tâm đi sơ tán. Nói thật với nhà báo, không có Công an thì kể cả mưa bão có lớn thế nào, người dân cũng chẳng ai dám bỏ nhà cửa, tài sản mà ra đi tránh bão”.

Ngay trong buổi sáng giao ban đầu tuần vào ngày 29/10, Ban Giám đốc Công an Nghệ An và Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng, ban Công an tỉnh: Mặc dù bão không đổ bộ trực tiếp vào địa phương, nhưng do ảnh hưởng của bão, một số trường học, trạm y tế xã, nhà dân trên địa bàn bị tốc mái hoặc hư hại. Lực lượng Công an đóng ở địa bàn nào thì chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị khác giúp đỡ nhân dân tận tình khi có yêu cầu. Với tinh thần trách nhiệm, lực lượng Công an các địa phương vùng bão lũ đi qua một lần nữa đã khẳng định “Vì nước quyên thân, vì dân phục vụ”

Source Article from http://www.cand.com.vn/vi-VN/trongmatdan/2012/10/184000.cand



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét