Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Sông Lam Nghệ An nhức đầu vì tiền - VNExpress


Hoang-1351234443_500x0.jpg
Chưa có phương án kiếm thêm tiền để giữ chân trụ cột, Sông Lam (vàng) đang trông chờ vào quy định mới của VFF.

Sông Lam Nghệ An vốn là đội bóng “quốc doanh” nhưng được cổ phần hóa năm 2009. Theo lộ trình, kết thúc V-League 2012, UBND tỉnh Nghệ An không còn đài thọ cho đội bởi đây là thời điểm mà Sông Lam sẽ tự thu chi. Kế hoạch bất thành, nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á cũng là cổ đông chính không có động thái đầu tư, Sông Lam có nguy cơ bị trả lại tỉnh Nghệ An. Sốt ruột với cổ đông chính, đầu tháng 10, lãnh đội Sông Lam trực tiếp ra Hà Nội làm việc với "bầu" Hương.

Sau buổi làm việc này, Sông Lam nhận được lời hứa sẽ có 30 tỷ. "Bầu" Hương cũng gợi ý UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục chung tay xây dựng đội bóng thay vì đứng ngoài cuộc như lộ trình đặt ra. Phương án chuẩn bị mùa giải mới được Sông Lam trình lên UBND tỉnh. Theo đó, Ngân hàng Bắc Á sẽ chi 30 tỷ đồng, UBND tỉnh chi 20 tỷ đồng cho đội bóng trong năm 2013. Tuy nhiên, theo tiết lộ của lãnh đội, tới giờ con số 50 tỷ đồng vẫn chỉ nằm trên giấy tờ, bởi UBND tỉnh Nghệ An, Ngân hàng Bắc Á và đội bóng Sông Lam vẫn chưa thể ngồi lại với nhau.

Có 50 tỷ, Sông Lam thoát nguy cơ bị trả về tỉnh, trở lại thành đội bóng quốc doanh. Số tiền này theo lãnh đội Sông Lam, phải chi tiêu tùng tiệm lắm mới đủ cho mùa bóng 2013. Tuy nhiên, số chi thực lại lớn hơn nhiều.

Thàng 1/2013, Sông Lam có 8 trụ cột đáo hạn hợp đồng. Trong số này, nổi bật là những cái tên Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Đồng… Tất cả những cầu thủ sắp hết hợp đồng, như lời HLV Nguyễn Hữu Thắng, là bộ khung làm nên Sông Lam Nghệ An. Giữ chân họ là việc phải làm. Ngặt nỗi, với 50 tỷ một mùa bao gồm chi phí cho cả tuyến trẻ, Sông Lam không đủ tiền để trói chân các trụ cột. "Ngay cả khi thị trường chuyển nhượng đang đóng băng, mỗi cầu thủ trụ cột của Sông Lam cũng có ít nhất vài trăm triệu đồng tiền "lót tay" cho một mùa, chưa kể lương thưởng", một tay "cò" có tiếng nhận xét về số cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng của Sông Lam. Với cầu thủ ngoại, Sông Lam đã ký hợp đồng ghi nhớ với tiền đạo Dickson và tiền vệ Hector. Dự kiến mỗi cầu thủ này, nếu phục vụ một năm, có giá không dưới 1 tỷ đồng.

Nếu phải chi tiền giữ chân, con số 50 tỷ đồng với Sông Lam là chưa đủ. Đón nhận thông tin này, nhiều cầu thủ không tránh khỏi tâm trạng lo lắng. "Hồi V-League 2012 còn đá, lãnh đội đã gặp gỡ chúng tôi đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng. Chúng tôi luôn muốn ở lại Sông Lam nhưng đến giờ chưa thấy ai đề cập lại vấn đề này cả. Cũng có chút lo lắng nhưng hy vọng mọi việc sẽ ổn", tuyển thủ Trọng Hoàng cho hay.

Sông Lam đang trông chờ vào quy định mới của VFF. Nếu được thông qua sau Đại hội vào ngày 3/10 tới đây, VFF sẽ quy định, các cầu thủ chỉ được phép chuyển CLB sau năm 25 tuổi. Cả 8 cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng của Sông Lam đều chưa quá 23 tuổi. Như vậy Sông Lam sẽ hết bận tâm chuyện giữ quân.

"Đội bóng đào tạo chục năm mới ra được một cầu thủ tốt. Việc họ có thể tự do ra đi khi 23 tuổi là một thiệt thòi cho cái nôi đã đào tạo ra mình. Nhưng nếu bắt cầu thủ phục vụ đến khi 25 tuổi cũng là cái khó cho họ. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra biện pháp dung hòa cho cả đôi bên. Các cầu thủ Sông Lam đều chia sẻ khó khăn và mong muốn được ở lại cống hiến cho đội bóng quê nhà", GĐĐH Sông Lam, ông Hồ Văn Chiếm nói.

Vài ngày tới khi Ngân hàng Bắc Á ngồi lại với UBND tỉnh Nghệ An, đội Sông Lam sẽ được duyệt kinh phí cho mùa bóng 2013. Và cho tới khi VFF quyết định độ tuổi chuyển nhượng cầu thủ Việt, Sông Lam sẽ chính thức đàm phán với 8 trụ cột sắp hết hợp đồng.

Khoa Nguyễn

Source Article from http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da-trong-nuoc/song-lam-nghe-an-nhuc-dau-vi-tien-2280161.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét