Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Ninh Bình triển khai chống bão, Nghệ An 1 người mất tích - Đài Tiếng Nói Việt Nam


Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình cho biết: Tính đến thời điểm này, tỉnh đã kêu gọi gần 1.000 ngư dân và người lao động đang đánh bắt thủy hải sản, nuôi trồng ngao tại các khu vực đầm bãi, cồn nổi khẩn trương về nơi trú ẩn.

Tỉnh yêu cầu các địa phương đã tổ chức trực ban 24/24 giờ, chuẩn bị vật tư, nhiên liệu, lương thực thực phẩm theo phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp bảo vệ lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản ven biển.

Các lực lượng công an, quân đội, bộ đội biên phòng triển khai quân số đến các địa bàn trọng điểm giúp nhân dân thu hoạch nhanh diện tích lúa mùa muộn còn lại, tiến hành chằng chống nhà cửa, bảo vệ kho tàng, trường học, bệnh viện, trụ sở cơ quan, sẵn sàng sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm trong trường hợp bão đổ bộ vào địa bàn.

Theo thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình, đến 16h ngày 28/10 đơn vị đã kêu gọi được toàn bộ 150 phương tiện/300 thuyền viên; phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động, kêu gọi hướng dẫn toàn bộ số lao động đang nuôi trồng thủy sản, hải sản tại khu vực bãi bồi, vào nơi tránh, trú. Toàn bộ 310 người trông coi thủy sản ở phía ngoài đê biển Bình Minh II đã được di chuyển vào phía trong. Hiện tại, Ninh Bình đã tập trung mọi lực lượng, phương tiện, vật tư để kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Trước đó, trong buổi sáng hôm nay tại Nghệ An, đã xuất hiện mưa rào từng đợt và kèm gió mạnh. Tại các vùng ven biển Nghi Lộc, Diễn Châu, Cửa Lò và Quỳnh Lưu gió giật mạnh cấp 6 cấp 7, riêng tại đảo Hòn Ngư gió giật mạnh từ cấp 6 đến cấp 9 và lượng mưa phổ biến là 100 mm.

Đến chiều nay gió các vùng ven biển tại Nghệ An đã giảm xuống ở cấp 5, nơi gió mạnh nhất là tại đảo Hòn Ngư và Đảo Mắt sức gió đã giảm xuống ở mức cấp 8.

17h cùng ngày, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Nghệ an đã không còn mưa. Đến thời điểm này các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An vẫn chưa tìm thấy ngư dân Hoàng Văn Đông (SN 1966 ở xóm 9 xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu. Ngư dân này do sơ suất đã bị rơi xuống biển khi đang cùng các thuyền viên đưa thuyền đánh cá vào bờ để tránh bão./.

    Source Article from http://vov.vn/Xa-hoi/Ninh-Binh-trien-khai-chong-bao-Nghe-An-1-nguoi-mat-tich/231981.vov



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét