Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Hơn 9 triệu đồng tiếp tục đến với bé Cao Thị Quỳnh Như


Hơn 9 triệu đồng tiếp tục đến với bé Cao Thị Quỳnh NhưĐại diện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trao món quà của độc giả báo Dân trí tới bé Cao Thị Quỳnh Như

Bé Cao Thị Quỳnh Như (4 tuổi, trú tại xóm 4, xã Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An) – nhân vật trong bài viết "Khốn cùng cảnh người đàn ông nuôi vợ suy thận, con bệnh tim" sức khỏe rất yếu do em bị bệnh tim bẩm sinh. Mẹ của bé bị suy thận nặng phải thường xuyên chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống. Vợ ốm, con đau, mọi gánh nặng kinh tế trong gia đình đều do anh Cao Đình Tuấn cáng đáng. Tuy nhiên, gia đình thuần nông, ruộng đất ít lại không có nghề phụ nên việc chạy chữa cho vợ và con gái anh Tuấn hết sức khó khăn.

Sau khi Dân trí đăng tải bài viết, nhiều tấm lòng hảo tâm đã gọi điện chia sẻ, quyên góp ủng hộ san sẻ giúp anh Tuấn một phần chi phí chữa bệnh cho vợ và con. Hiện tại đều đặn mỗi tuần 1 lần, chị Phương – vợ anh Tuấn phải đến Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An để chạy thận nhân tạo. Riêng đối với bé Cao Thị Quỳnh Như, sau khi vay mượn một phần, cộng với sự hỗ trợ của độc giả Báo Dân trí, anh Tuấn quyết định đưa con vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để phẫu thuật tim. Theo kế hoạch, ca mổ sẽ được tiến hành trong sáng ngày 10/10 tuy nhiên do một số lý do nên cuộc phẫu thuật vẫn chưa được tiến hành.

Do chưa được phẫu thuật nên sức khỏe của bé Quỳnh Như khá yếu

Khi chúng tôi đến, bé Cao Thị Quỳnh Như vẫn đang thiêm thiếp trên giường bệnh, làn da trắng bệch, hơi thở nặng nhọc. Một số bệnh nhân cùng phòng điều trị cho hay, bé cũng khá hiếu động tuy nhiên do bệnh trở nặng nên từ hôm qua tới nay hầu như chỉ ngủ và rất ít chạy nhảy như mọi khi.

Nhận món quà bạn đọc Báo Dân trí trao tặng, anh Cao Đình Tuấn rất lấy làm cảm kích và gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, động viên, chia sẻ của mọi người dành cho gia đình anh.

Hoàng Lam



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét