Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Một gia đình nghèo rất cần được giúp đỡ


Ở xóm Bản Cù, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An có gia đình anh Lô Văn Dũng và chị Vi Thị Huệ đã và đang sống trong hoàn cảnh hết sức khó khăn từ nhiều năm qua. Vợ chồng họ có ba người con là các cháu: Lô Văn Dũng, SN 1997; Lô Thị Anh, SN 2000 và Lô Thị Phúc, SN 2007 khi sinh ra đều bình thường. Thế nhưng điều lạ là cứ 18 tháng trở ra là các cháu bắt đầu có biểu hiện không bình thường như: bại liệt, nói không rõ từ. Cha mẹ đã đưa các cháu đi nhiều bệnh viện để khám và chữa trị nhưng không có kết quả.

Điều rất đau lòng là chưa đến tuổi đi học, nhưng cả ba đứa trẻ đã bại liệt toàn thân và gần như mất hoàn toàn khả năng giao tiếp. Ngoài những từ vô nghĩa thì các cháu chẳng thể nói được gì. Đau lòng hơn là vào năm 2007, do bệnh quá nặng nên đứa con trai duy nhất của vợ chồng anh Dũng là cháu Tuấn đã qua đời.

Thu nhập duy nhất của gia đình anh Dũng chỉ trông vào đồng ruộng. Vậy nhưng do khu ruộng của họ nằm ở khu vực chân núi nên thường bị ảnh hưởng của lũ lụt hoặc sạt lở núi dẫn đến việc mất mùa thường xuyên. Không còn nguồn thu, anh Dũng phải đi làm thuê, làm mướn đủ nghề nhưng thu nhập cũng không đủ cho cả gia đình sinh sống. Chị Huệ dù rất muốn phụ giúp chồng đi làm thêm nhưng trong gia đình còn hai đứa con tật nguyền và một mẹ già 78 tuổi thường xuyên đau yếu. Mới đây, người mẹ già đã lâm bệnh nặng phải vào Bệnh viện huyện Quỳ Hợp điều trị.

Trong khi gia đình đang gặp khó khăn mọi bề thì lao động chính của gia đình là anh Dũng bị tái phát chứng bệnh thoát vị đĩa đệm vì lao động quá sức. Do bệnh nặng nên anh được chuyển từ bệnh viện tỉnh tới Bệnh viện Quân y 103 Hà Nội để điều trị. Sau khi khám, các bác sỹ cho biết, chi phí cho ca tái mổ thoát vị đĩa đệm lần này của anh Dũng có thể tốn từ 50 triệu đến 60 triệu đồng.

Trong khi kinh tế gia đình không có, mẹ già đang nằm viện trị bệnh, hai đứa con bại liệt không có tiền thuốc men, nay lại phải chi phí một số tiền rất lớn cho ca mổ của anh Dũng thì không hiểu gia đình họ có thể lấy đâu ra?

Ông Nguyễn Ngọc Luyện, Chủ tịch UBND xã Châu Quang cho biết: Gia đình anh Lô Văn Dũng được Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An xác nhận là hộ nghèo từ nhiều năm qua. Gia đình hai bên nội ngoại của anh Dũng đều khó khăn. Anh Dũng là lao động chính trong nhà suốt những năm qua mà kinh tế vẫn không đủ ăn. Nay anh tái phát bệnh thì khó khăn của gia đình họ càng tăng gấp bội.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình anh Dũng, Báo CAND kêu gọi các nhà hảo tâm hãy quan tâm, giúp đỡ về vật chất để anh Dũng và hai đứa con nhỏ có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội; ĐT: 043.9420595



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét