Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Hổ của dân nuôi nhốt giờ ở đâu? - Tin tức 24h


Hiện cả 3 cá thể động vật hoang dã quý hiếm này đã chuyển từ Khu du lịch sinh thái Trại Bò bàn giao cho Trung tâm cứu hộ ĐVHD Sóc Sơn – Chi cục Kiểm lâm Hà Nội.


Buổi bàn giao được diễn ra trước sự chứng kiến của đại diện Công an Nghệ An, Hạt kiểm lâm Diễn Châu, Sở Tài chính và Trung tâm giáo dục thiên nhiên Việt Nam.

Liên quan đến sự việc này, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có quyết định hỗ trợ số tiền hơn 100 triệu đồng công chăm sóc 3 cá thể ĐVHD này cho Khu du lịch sinh thái Trại Bò trong thời gian tạm gửi.


Thông tin mới nhất chúng tôi có được, hiện 3 cá thể ĐVHD này đã thích ứng được môi trường tại Hà Nội và trong tình trạng sức khỏe tốt.


Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, sau loạt bài ''Nôi hổ như nuôi lợn'' tại Nghệ An được chúng tôi đăng tải, ngày 6/11/2012, CA huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã phát hiện 2 cá thể hổ nuôi nhốt trái phép tại hộ ông Nguyễn Văn Sáng (xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu).

Hổ của dân nuôi nhốt giờ ở đâu?, Tin tức trong ngày, nuoi ho o nghe an, ca lang nuoi ho, nuoi nhot ho, nuoi ho, ho, nuoi ho nhu nuoi lon, nghe an, nuoi nhot, dong vat quy hiem, nuoi dong vat nguy hiem, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Sau nhiều tháng thoát ra khỏi nhà dân, tình trạng sức khỏe của hai cá thể hổ vẫn đang rất tốt

Hai cá thể hổ có tổng trọng lượng khoảng 60kg, được xác định là của bà Nguyễn Thị Thể, xóm Phú Bình (xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An) gửi nhờ ông Sáng nuôi hộ.


Tiếp đó, ngày 2/1/2013, CA Diễn Châu tiếp tục phát hiện 1 cá thể beo trưởng thành nuôi nhốt trái phép tại hộ ông Nguyễn Văn Đông (xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc), trọng lượng chừng 6kg.


UBND tỉnh Nghệ An sau đó đã có quyết định "tạm gửi" những cá thể này về chăm sóc nuôi dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò (thuộc Cty TNHH Lê Thanh Thản, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu).

Hổ của dân nuôi nhốt giờ ở đâu?, Tin tức trong ngày, nuoi ho o nghe an, ca lang nuoi ho, nuoi nhot ho, nuoi ho, ho, nuoi ho nhu nuoi lon, nghe an, nuoi nhot, dong vat quy hiem, nuoi dong vat nguy hiem, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Cá thể beo lửa nặng 6kg cũng được bàn giao trong tình trạng sức khỏe tốt

Đến nay, số ĐVHD nói trên đã được chuyển về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn, đơn vị có đủ thẩm quyền cũng như điều kiện kỹ thuật, kinh nghiệm để chăm sóc.


Bên cạnh đó, UBND tỉnh Nghệ An cũng có quyết định xử phạt hành chính các hộ dân nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép: 75 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Thể (nuôi nhốt 2 cá thể hổ) và 40 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Đông (nuôi 1 cá thể beo).


Trong một diễn biến khác, liên quan đến cá thể hổ nặng 180kg bị cơ quan chức năng bắt giữ tại xã Đô Thành vào ngày 1/1/2013, hiện đang được tạm gửi tại Vườn QG Pù Mát cũng sẽ được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ Sóc Sơn để chăm sóc.

Source Article from http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/nghe-an-ho-dan-nuoi-nhot-gio-o-dau-c46a522017.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét