Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Nghệ An kêu gọi đầu tư vào các dự án công nghệ cao - VNExpress


Ngày 23/2, tỉnh Nghệ An phối hợp với Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, BIDV tổ chức Lễ gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Quý Tỵ 2013.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ, Phó trưởng ban Nội chính Phan Đình Trạc cùng gần 600 nhà đầu tư trong và ngoài nước đã về dự.

Ông Hồ Đức Phớc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, kể từ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Xuân Kỷ Sửu 2009 đến nay, tỉnh Nghệ An đã thu hút được 335 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 107.117 tỷ đồng, trong đó 313 dự án đầu tư trong nước với 80.690 tỷ đồng và 22 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với 1.248 triệu USD của 10 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nhiều dự án lớn, có hiệu quả cao như Dự án thép kobe Nhật Bản, chuỗi các dự án do Ngân hàng Bắc Á tài trợ tín dụng và tư vấn đầu tư, Dự án Xi măng Tân Thắng, Dự án trồng rau và hoa trong nhà kính…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng các nhà đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: N.K
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng các nhà đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: N.K

Tại Hội nghị lần này, ông Hồ Đức Phớc kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm vào các dự án công nghệ cao, có giá trị lớn, thân thiện với môi trường. Tỉnh cũng sẽ nỗ lực xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật như ở các khu công nghiệp, cảng biển Cửa Lò, Đông Hồi, cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy… Đồng thời triệt để cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quy hoạch nguồn nguyên liệu và cùng chung tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIBV khẳng định, Nghệ An có nhiều tiềm năng và lợi thế để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội. BIDV cũng ký kết thỏa thuận cấp tín dụng hơn 4000 tỷ đồng cho các dự án lớn ở Nghệ An.

Tại hội nghị này, UBND tỉnh Nghệ An đã ký kết thỏa thuận thực hiện 5 dự án đầu tư với tổng số vốn gần 6000 tỷ đồng, trao giấy chứng nhận đầu tư cho công ty TNHH Royal Foods Thái Lan với tổng mức đầu tư 840 tỷ đồng.

Nguyên Khoa

Source Article from http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2013/02/nghe-an-keu-goi-dau-tu-vao-cac-du-an-cong-nghe-cao/



1 nhận xét: