Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Nghệ An: Quà Tết đến với gia đình nạn nhân vụ lật xe ở Lào


- Ngày 12/2 (mùng 3 Tết), đại diện diễn đàn Hội đồng hương Nam Đàn (Facebook: Người Nam Đàn) cùng với báo VietNamNet tại Nghệ An đã trao 2 suất học bổng đến tay các sinh viên học giỏi, là con của nạn nhân vụ lật xe tải thảm khốc ở Lào, xảy ra tháng 12/2012.

Hai chị em Lương Thị Huyền (sinh viên năm 3 ngành Thông tin thư viện, ĐH KHXHNV HN) và Lương Thị Trang (sinh viên năm 1 ngành Kế toán, ĐH Kinh tế KTCN Hà Nội) đã trực tiếp nhận 2 suất quà nói trên, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Huyền và Trang là con của anh Lương Văn Hùng (xóm 3 xã Vân Diên, Nam Đàn), một trong 9 lao động Việt Nam tử nạn trong vụ lật xe tải chở vật liệu xây dựng xảy ra vào tối 18/12/2012, thuộc địa phận tỉnh Pắc Xế (CHDCND Lào).

Chị Trần Thị Hương (43 tuổi), mẹ của 2 em không dấu nổi sự xúc động, nói: "Thay mặt các con xin gửi lời cám ơn đến các đơn vị, tổ chức từ thiện đã quan tâm tới gia đình. Tôi sẽ luôn động viên các con cố gắng học tập, vươt khó để không phụ tấm lòng của mọi người."

Chị Hương có 4 đứa con, tất cả đều đang đi học. Từ khi chồng mất, kinh tế gia đình càng gieo neo hơn bao giờ hết.
Cùng ngày, đoàn đã trao thêm một suất học bổng trị giá 500.000 đồng đến em Nguyễn Thị Thắm (xóm vạn chài Tân Lam, xã Nam Lộc, Nam Đàn), sinh viên năm 1 khoa Sư phạm tiểu học, ĐH Vinh. Sinh ra trong gia đình nghèo có bố mẹ làm nghề chài lưới, Thắm là chị của 4 đứa em nheo nhóc. Thế nhưng bằng nghị lực vượt khó, em đã thi đậu vào trường ĐH Vinh với số điểm khá cao.

Chị Nguyễn Hải Thùy, thành viên diễn đàn đồng hương Nam Đàn cho biết, số tiền trao tặng do các thành viên ở trong và ngoài nước tự nguyện đóng góp. Hàng năm, diễn đàn đều có các suất học bổng, quà tặng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Nam Đàn.

c

Trao học bổng cho 2 sinh viên, con của của nạn nhân vụ lật xe ở Lào.

Em Nguyễn Thị Thắm nhận học bổng từ tay đại diện đồng hương Nam Đàn.

Cao Thái



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét