Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 Nghệ An: Điểm đến lý tưởng của học viên và du khách


Từ đào tạo giáo dục

TGDTX số 2 Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 523/QĐ–UB/TCCQ ngày 09/03/2000 của UBND tỉnh Nghệ An. Ngoài nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, Trung tâm còn được cấp trên giao các nhiệm vụ quản lý và tổ chức dịch vụ nhà nghỉ cho ngành giáo dục.

Sau 9 năm đi vào hoạt động, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Trung tâm đã vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài việc liên kết với các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp tuyển sinh hàng chục lớp học với hàng nghìn học viên tham gia các ngành: tài chính, ngân hàng kế toán, giao thông, công nghiệp, sư phạm, những năm qua Trung tâm còn tuyển sinh và đào tạo hàng nghìn học viên hệ bổ túc, trung học phổ thông phục vụ mục tiêu nâng cao dân trí, phổ cập giáo dục và chuẩn hoá trình độ văn hoá cho 350 cán bộ phường, xã.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn phối hợp với thị xã Cửa Lò thực hiện tốt công tác xóa mù chữ phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, chỉ đạo xây dựng và phát triển các trung tâm học tập cộng đồng. Thực hiện 125 chuyên đề thay đổi sách giáo khoa, bồi dưỡng giáo viên, đào tạo nghề ngắn hạn, bồi dưỡng nghiệp vụ ngành… Hiện, Trung tâm đang liên kết với các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh các lớp: đại học sư phạm mầm non; đại học kinh tế chuyên ngành kế toán; đại học quản lý xã hội; trung cấp chuyên nghiệp hàng hải. Ngoài ra, Trung tâm còn tuyển sinh đào tạo tin học, ngoại ngữ cấp chứng chỉ A, B, C.

Đến dịch vụ du lịch, kinh doanh nhà nghỉ

Nhà nghỉ của TTGDTX số 2 Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ năm 2004. Toạ lạc trên khuôn viên rộng lớn, thoáng đãng, cách bãi tắm chính biển Cửa Lò khoảng 100m, từ đây du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh bãi tắm thơ mộng. Với 40 phòng nghỉ khang trang, hệ thống phòng hội nghị, các dịch vụ lễ tân, phòng ngủ, ăn uống được thực hiện chuyên nghiệp, nhà nghỉ trở thành điểm đến đáng tin cậy của du khách.

Nhờ phương châm phục vụ tận tụy vì khách hàng và không ngừng đổi mới, nhà nghỉ đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Lượng du khách đến nghỉ ngày càng tăng. Nếu năm 2004, nhà nghỉ tiếp đón và phục vụ 3.334 lượt du khách thì trong 2 năm 2006 – 2007 đã có gần 10.000 lượt khách du lịch đến nghỉ tại đây. Tính đến nay, Trung tâm đã đón và phục vụ 18.347 lượt khách du lịch, trong đó có 8.058 lượt khách là cán bộ, giáo viên.

Mục tiêu của Trung tâm là bảo đảm phúc lợi cho đời sống cán bộ, công nhân viên trong ngành giáo dục nên khách du lịch trong ngành được ưu đãi về giá thuê phòng nghỉ và các dịch vụ khác, các đơn vị trường học có nhu cầu đi tham quan tính theo thời gian được giảm giá 15 – 20%. Ngoài ra, đối với khách du lịch ngoài ngành, nhà nghỉ cũng có nhiều chế độ ưu đãi đặc biệt.

Do đặc thù là nhà nghỉ của ngành giáo dục nên nhà nghỉ hoạt động theo hai giai đoạn: 3 tháng học viên nghỉ hè kinh doanh dịch vụ du lịch. Những tháng tiếp theo đúng dịp kết thúc mùa du lịch, cũng là thời điểm học viên bước vào năm học mới, lúc này nhu cầu ăn ở của học viên xa nhà là điều cần thiết. Đáp ứng nguyện vọng của học viên, Ban giám đốc đã dành toàn bộ khu nhà nghỉ tiện nghi để học viên thuê trong quá trình học với giá cả phù hợp.

Ông Nguyễn Hồng Ân, Giám đốc Trung tâm cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất của nhà nghỉ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, phong phú của khách hàng, với mục tiêu mang đến cho quý khách những ngày nghỉ thoải mái, vui vẻ".

Lê Kế Hùng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét