Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

“Xuân ấm tình người” về với huyện Tương Dương


-Người dân nghèo ở huyện Tương Dương, Nghệ An vừa được Đội sinh viên tình nguyện (SVTN) đồng hương Nghệ An-Hà Tĩnh, trường ĐH Kinh tế quốc dân trao quà Tết.

TIN BÀI KHÁC:

Vượt qua chặng đường hơn 500 km từ thủ đô Hà Nội, Đội SVTN đã tới UBND xã Xá Lượng, cùng đại diện tỉnh đoàn Nghệ An và huyện đoàn Tương Dương tổ chức trao tặng quà Tết gồm tiền mặt và nhiều vật phẩm, trị giá 40 triệu đồng.150 áo đồng phục mùa đông và 5 thùng sách được trao cho các em học sinh trường tiểu học Xá Lượng I, 1.000kg quần áo và nhiều nhu yếu phẩm được trao cho hơn 90 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Số quà Tết này do các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm tài trợ.

Nhận quà trong niềm vui sẻ chia

"Nhờ có chiếc áo ấm của các anh chị sinh viên tình nguyện trao tặng mà mùa đông em không còn lo bị rét mỗi lần đến trường nữa. Em cũng có đầy đủ một bộ sách giáo khoa còn mới", em Thái Quang Điệp học sinh lớp 4C, trường tiểu học Xá Lượng I tâm sự.

Tương Dương là một huyện miền núi phía tây nam của Nghệ An, phần lớn bà con là người dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Với mong muốn đem đến một cái Tết ấm áp hơn cho bà con nơi đây, xuất phát từ tinh thần nhiệt huyết của màu áo xanh tình nguyện, các bạn sinh viên tất bật chuẩn bị cho chương trình từ trước đó một tháng.

Năm 2010, Đội SVTN đồng hương Nghệ An-Hà Tĩnh từng tổ chức chiến dịch "mùa hè thanh niên tình nguyện" trong vòng hai tuần, xây dựng một số công trình hữu ích cho bà con. 

Tiếp tục chương trình "Xuân ấm tình người", sau khi trao quà Tết cho bà con huyện Tương Dương, các bạn sinh viên lên đường vào Hà Tĩnh tổ chức "Vui tết tại làng trẻ mồ côi-TP. Hà Tĩnh".

Ban Bạn đọc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét