Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Lính trẻ đưa Tết sớm lên vùng cao


Lính trẻ đưa Tết sớm lên vùng cao

Hơn 500 bộ quần áo, 3 tạ gạo, bánh kẹo, mứt Tết cùng nhiều phần quà ý nghĩa đã theo chân những người lính trẻ lên với đồng bào miền núi cao Quỳ Châu khi cái Tết đã cận kề.

319621428_qua___hocbong2_0dcf6

20 suất học bổng đã tới với các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi xã miền núi Châu Hoàn (Quỳ Châu)

Vượt hơn 200km từ TP Vinh lúc mờ sáng, hàng chục sỹ quan, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC81) Công an tỉnh Nghệ An đã có chuyến ngược núi đưa quà Tết lên với đồng bào miền Tây. Địa điểm mà đoàn hướng tới là xã miền núi Châu Hoàn – một trong những địa phương xa trung tâm huyện lỵ Quỳ Châu. Đây cùng là một trong những địa phương khó khăn nhất của huyện Quỳ Châu với gần 100% là đồng bào dân tộc Thái, trong đó có tới 277 hộ nghèo.

875963810_qua_0dcf6

Thiếu tá Đặng Thị Bích Thủy – Phó Trưởng phòng PC81 cho biết: "Để san sẻ một phần khó khăn, thiếu thốn của đồng bào miền núi cao mỗi dịp Tết đến, xuân về. Chi hội phụ nữ kết hợp với Đoàn thanh niên Phòng tổ chức quyên góp, ủng hộ trong cơ quan và gia đình các đồng chí. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng của người lính và làm sáng ngời hơn nét đẹp "vì nhân dân phục vụ" của người chiến sỹ Công an nhân dân".

"Với tinh thần mỗi sỹ quan, chiến sỹ nghĩa vụ ủng hộ 10 bộ quần áo, chỉ trong một tuần phát động, chúng tôi đã có hơn 500 bộ quần áo để giúp đồng bào vùng cao giữ ấm trong mùa đông giá rét này. Ngoài ra, từ nguồn quỹ của đoàn cùng với sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân khác, chúng tôi đã chuẩn bị được 300kg gạo, 50 suất quà Tết với mong muốn đồng bào có một cái Tết đầm ấm và sung túc hơn", Trung úy Nguyễn Sỹ Sơn – Bí thư Đoàn thanh niên PC81 phát biểu.

915462199_qua___9_0dcf6
Niềm vui của cụ bà khi nhận món quà Tết từ những người chiến sỹ CAND

Cháu Lý Văn An (học sinh Trưởng tiểu học Châu Hoàn) lại chia sẻ sự biết ơn của mình bằng cách khác: "Cháu sẽ cố gắng học thật giỏi, sau này làm công an để đánh kẻ xấu và giúp người nghèo như thế này".

Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng và Nhà nước cùng các tổ chức chính trị, xã hội, đồng bào miền Tây xứ Nghệ sẽ có một cái Tết ấm áp, đầy đủ và sung túc hơn.

54576146_qua___hocbong1_0dcf6
Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi xã Châu Hoàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét