Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Nghệ An phát hiện và xử lý cơ sở chế biến giò, chả bẩn


Nghệ An phát hiện và xử lý cơ sở chế biến giò, chả bẩn

(Ảnh minh họa)

Địa điểm phát hiện ra kho hàng là cơ sở sản xuất và kinh doanh giò, chả tại số nhà 20, ngõ 73, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh.

Toàn bộ số thịt lợn ước tính gần 3 tấn đang cất giữ tại cơ này này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, giấy kiểm dịch và chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó một phần đáng kể đã có hiện tượng thâm, mốc và bốc mùi khó chịu.

Một lượng lớn thành phẩm giò, chả phơi la liệt dưới sàn của xưởng sản xuất, ngay liền kề với nhà tắm, nhà vệ sinh. Trong khi đó, theo quy định thì khoảng cách tối thiểu phải là 300m.

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ sở này chuyên cung cấp giò, chả cho hệ thống các nhà hàng, quán nhậu tại khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh và đã hoạt động từ năm 2009 đến nay.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan công an đã phát hiện các loại phụ gia mà cơ sở này dùng để chế biến giò, chả không có xuất xứ rõ ràng, được đựng trong những bao nilon không nhãn mác.Cơ sở này cũng không xuất trình được những giấy tờ bắt buộc theo quy định như: Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; Công bố quy chuẩn chất lượng và nhãn mác sản phẩm.

Hiện toàn bộ số nguyên liệu và thành phẩm giò chả đã bị cơ quan công an tạm giữ, lấy mẫu đi giám định an toàn vệ sinh thực phẩm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thu Trang –



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét