Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Thơm thảo tấm lòng đến với Thanh Hoá, Nghệ An và Long An - cand.com






Đoàn công tác XHTT tặng quà cho bà con nghèo ở huyện Quan Hóa – Thanh Hóa.









Trong các ngày từ 19 đến 22/1, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND đã cùng đại diện nhà tài trợ là Ngân hàng Cổ phần Thương mại Công thương Việt Nam (Vietin Bank); Khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (Nghệ An); Công ty Võng xếp Duy Lợi đến thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Long An.



Tặng 100 suất quà cho bà con nghèo các huyện miền núi xứ Thanh

Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát là những huyện miền núi, nằm ở phía tây tỉnh Thanh Hóa. Đời sống của bà con các dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú… ở đây còn rất khó khăn. Dịp Tết Quý Tỵ này, đoàn công tác XHTT của Báo đã đến đây đúng dịp cánh én mùa xuân đang vẫy gọi. Tham gia cùng Báo đến với bà con vùng đất này, còn có Ngân hàng Vietin Bank. 100 suất quà, trị giá 50 triệu đồng là món quà Vietin Bank gửi đến bà con nghèo nơi đây.

Thủy điện Bản Vẽ là công trình có ý nghĩa kinh tế xã hội đặc biệt đối với tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung. Khi thực hiện dự án này, hàng trăm hộ dân ở huyện Tương Dương phải di dời. Địa điểm tái định cư mặc dù cơ sở hạ tầng đầy đủ nhưng do thiếu đất canh tác nên đời sống bà con vẫn gặp nhiều khó khăn. Ông Bùi Văn Đông, Giám đốc Chi nhánh Vietin Bank Nghệ An cho biết, phối hợp cùng Báo CAND đến trao quà cho bà con vùng tái định cư là hoạt động rất có ý nghĩa. 100 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng là món quà nhỏ, góp thêm một chút xuân cho đồng bào.

Tặng 82 suất quà cho bà con nghèo huyện biên giới Quế Phong

Đoàn công tác XHTT tặng quà cho bà con nghèo ở huyện Quế Phong, Nghệ An.

Sáng 21/1, chúng tôi có mặt ở huyện biên giới Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Cùng đi có bà Ngô Thị Bích Thìn, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Thanh Niên – Đơn vị tài trợ 41 triệu đồng để tặng quà cho bà con nghèo nơi đây. Tại Công an huyện Quế Phong, đoàn đã gặp mặt, thăm hỏi, động viên CBCS gặp khó khăn trong cuộc sống. Tiếp đó, đoàn đến xã Trí Lễ, Hạnh Dịch để tặng quà cho bà con. Chị Hà Thị Kiếm ở bản Cắm, xã Tri Lễ rất vui khi nhận quà tết. Là người dân tộc Thái, không biết nói tiếng Kinh nhưng qua nét mặt rạng ngời, chúng tôi biết cảm xúc của chị.

Qua lời phiên dịch của một đồng chí công an viên thì chị Kiếm là một trong những hộ nghèo nhất xã. Hết mùa thu hoạch, gia đình chị kéo nhau lên núi đi đào củ mài, kiếm củi. Cùng cảnh nghèo như chị Kiếm còn có chị Lò Thị Ngọc ở xóm Chợ. Chồng mất sớm, một mình chị nuôi hai con nhỏ. Hay bà Hà Cụ Thống ở bản Hủa Na, anh Lương Kim Sinh ở bản Pịch Niệng…

Sau các tỉnh Tây Bắc, Bình Phước, Tây Ninh, Lào Cai… chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND lại tiếp tục đến với các tỉnh Tây Nguyên, Yên Bái… Đây là chương trình nhân văn cao cả, luôn nhận được sự đồng hành của các cá nhân, doanh nghiệp. Là nhịp cầu nối yêu thương, sự gắn bó giữa Báo CAND nói riêng, lực lượng CAND nói chung với quần chúng nhân dân.

Báo CAND & Chuyên đề ANTG-Doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi phối hợp với Công an huyện Tân Thanh, tỉnh Long An tặng quà tết cho Công an các xã vùng sâu, vùng xa

Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó TBT Báo CAND trao quà tết cho các đồng chí Công an viên huyện Tân Thạnh.

Sáng ngày 22/1/2013, cùng với các mũi vận chuyển hàng đến các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Điện Biên, Lào Cai, Sóc Trăng…, đoàn công tác XHTT phía Nam của Báo CAND – Chuyên đề ANTG do Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó TBT dẫn đầu phối hợp cùng Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã lên đường đến huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An để trao tặng 150 phần quà tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các công an viên đang công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa như: Hậu Thạnh Đông, Tân Thành, Tân Ninh, Bắc Hòa, Nhơn Ninh, Nhơn Hòa…

Thượng tá Dương Tấn Phước – Trưởng Công an huyện Tân Thạnh cho biết: Trong những năm qua, được sự hướng dẫn của Công an huyện, Công an xã đã thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trong từng xóm ấp của các xã trong huyện. Đặc biệt là việc thực hiện hiệu quả mô hình “Cổng phòng chống tội phạm”.

Trong mô hình này, Công an huyện Tân Thạnh đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương cho xây dựng các cổng có cánh cửa tại tất cả các xóm ấp, giao cho lực lượng Công an xã và dân quân canh gác. Nếu khi phát hiện có trộm cắp, cướp giật và các loại tội phạm khác xâm nhập thôn xóm, lực lượng này sẽ đóng chặt các cánh cổng, rồi cùng bà con truy tìm tội phạm. Ngoài ra, các công an viên còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong xã thường xuyên vận động bà con nhân dân tích cực tham gia phong trào giữ gìn an ninh trật tự nơi thôn xóm.

Đại diện cho những người được nhận quà, Thượng tá Dương Tấn Phước chân thành cảm ơn Ban biên tập cùng tập thể CBCS Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi trong những năm qua đã thường xuyên ủng hộ cho đồng bào nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trong huyện. Những phần quà tuy không lớn nhưng đã thực sự chia sẻ được một phần khó khăn vất vả của lực lượng Công an xã, huyện Tân Thạnh

Source Article from http://antg.cand.com.vn/vi-VN/sukien/2013/2/80025.cand



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét