Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

4 cha con đâm chết hàng xóm lĩnh án


Sáng 28/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử vụ án "Giết người" đối với 3 bố con là: Nguyễn Văn Long (SN 1966), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1990), Nguyễn Văn Tú (SN 1997) cùng trú tại xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Theo cáo trạng của VKSND Nghệ An, vào khoảng 13h ngày 20/4, Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nhận được tin báo ông Phan Văn Phú (SN 1961), trú tại xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu đã bị đối tượng Nguyễn Văn Long cùng 3 người con là Nguyễn Văn Hoàng (SN 1990); Nguyễn Văn Tuấn (SN 1995) và Nguyễn Văn Tú (SN 1997) đánh hội đồng dẫn tới tử vong.


Các bị cáo tại phiên tòa

Sau khi gây án, Long đã cùng các con bỏ trốn. Đến 5h ngày 21/4, tổ trinh sát Công an huyện Quỳnh Lưu bắt giữ được 4 cha con Nguyễn Văn Long khi đang đi ra Quốc lộ 48B để bắt xe bỏ trốn.

Bước đầu cơ quan công an làm rõ, vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, do xảy ra mâu thuẫn nên con trai ông Phan Văn Phú là Phan Văn Hùng (SN 1990) đã chém Hoàng bị thương.

Sau khi được chính quyền xã gọi lên hòa giải, gia đình ông Phú đã phải bồi thường cho Hoàng 7,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đến sáng 20/4, sau khi uống rượu xong, 4 cha con Nguyễn Văn Long mang rựa, dao phay và tuýp nước sang nhà ông Phú gây sự.

Thấy gia đình hàng xóm hung hãn cầm vũ khí bất ngờ xuất hiện, bà Hạnh đang rửa bát đã vội vàng hô ông Phú chạy trốn.

Ông Phú đang nằm trên giường chưa kịp hiểu chuyện gì đã bị cha con Nguyễn Văn Long đồng loạt lao vào tấn công. Chỉ đến lúc ông Phú nằm bất động dưới sàn gạch, 4 cha con Long mới bỏ đi.

Ông Phan Văn Phú đã tử vong ngay sau đó do bị 1 vết đâm thấu ngực, 1 vết đâm vào đầu và nhiều nhát đâm, chém ở người. 

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Long mức án chung thân. Còn Nguyễn Văn Hoàng 13 năm tù, Nguyễn Văn Tú 9 năm tù, còn Nguyễn Văn Tuấn (SN 1995) mặc dù không tham gia đánh ông Phú nhưng đã biết rõ mục đích và thống nhất cùng ý chí hành động đánh người là đồng phạm với bố và 2 anh.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn 3 năm tù treo và 5 năm thử thách giao cho chính quyền địa phương theo dõi.

Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 111,5 triệu đồng. Đồng thời, cấp dưỡng nuôi bà mẹ già của ông Phú (năm nay đã ngoài 100 tuổi) mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi bà mất./.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét