Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Nghệ An: Giết bạn vì… dám trái lời


Thấy Tuấn say rượu đòi đi đánh người, Trà can ngăn không nghe còn bị bạn rút dao đâm chết.

Vụ án mạng thương tâm này xảy ra giữa hai người bạn thân đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống bạo lực trong một bộ phận thanh niên hiện nay, nhất là khi có tí đệ tử lưu linh dẫn đường…

Sáng 27-9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Ngô Tuấn (SN 1985) xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 21h ngày 16-5-2012, Nguyễn Ngô Tuấn đến dự ăn hỏi con một người trong xóm, tại đây Tuấn  chúc rượu  và trò chuyện với nhiều người. Đến khoảng 22h, Tuấn cùng anh Lê Xuân Trà đến nhà ông Hòa ở xóm 11, xã Đức Sơn  tiếp tục nhậu cùng các anh Nguyễn Anh Việt, Nguyễn Ngô Quỳnh và một số người khác. Đến khoảng 22h30, Tuấn rủ Trà đến nhà ông Quỳnh đánh bạc, nhưng khi đến thì ông Nguyễn Ngô Tiến (bố đẻ Quỳnh) không cho chơi nên mọi người ra về. Trước lúc về, Tuấn lấy trộm một con dao đặt ở góc bàn trong phòng khách nhà ông Tiến giấu vào trong người.

Bị cáo Nguyễn Ngô Tuấn trước vành móng ngựa

Khi về đến nhà do có rượu trong người nên Tuấn đã lấy đèn pin để đi đánh anh Nguyễn Anh Việt thì được ông Nguyễn Ngô Bên và bà Phan Thị Kỷ là bố mẹ đẻ của Tuấn can ngăn nhưng Tuấn không nghe mà lấy điện thoại gọi cho Lê Xuân Trà "đến chở tau đi đánh thằng Việt". Sau đó Trà đi xe máy đến. Khi gặp nhau, Tuấn nói với Trà: "Chở tau đến nhà thằng Việt để đánh nó".  Trà nói với Tuấn "vô nhà ngủ đi, có chi mai lại hay", Tuấn hỏi lại "mi có đi không?". Trà không nói gì và Tuấn nói tiếp "mi thích chi", đồng thời tay phải rút dao đâm một nhát chí mạng vào vùng bụng dưới sườn bên trái của Trà làm gãy dao, lưỡi dao mắc bên trong người Trà. Trong tay Tuấn chỉ còn lại cán dao nên hắn ném xuống đất và tẩu thoát. Anh Trà được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng đã chết trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Nguyễn Ngô Tuấn bỏ trốn, đến 3h30 phút ngày 17-5-2012, Tuấn đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình, HĐXX xét thấy, trường hợp phạm tộ  của bị cáo Tuấn thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên trong quá trình phạm tội bị cáo đã ra đầu thú và khắc phục một phần thiệt hại. Kết thúc phiên xét xử, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngô Tuấn mức án tù chung thân, buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình người bị hại số tiền 105 triệu đồng.

Công Đặng – Kế Hùng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét