Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

VCK giải bóng đá U21 quốc gia


 


SHB Đà Nẵng thắng kịch tính SL Nghệ An
SHB Đà Nẵng thắng kịch tính SL Nghệ An

 

Diễn biến trên sân cho thấy 2 bên không làm người hâm mộ phải thất vọng. Ngay phút 4, SL Nghệ An đã có cơ hội đầu tiên. Đón đường chuyền từ biên trái của Thế Cường, Đình Bảo đệm bóng cận thành, nhưng bóng lại đi ra ngoài, dù thủ môn Văn Khải của SHB Đà Nẵng đã bó tay.

 

9 phút sau, lại là Đình Bảo tung cú sút trái phá từ khoảng 18m, lần này thủ thành Văn Khải chọn đúng vị trí, chặn đứng cú sút của tiền đạo đội SL Nghệ An.

 

Sau một vài phút đầu có phần lép vế, SHB Đà Nẵng dần lấy lại thế trận, trước khi ép sân đội bóng trẻ xứ Nghệ. Phút 15, Anh Khoa đi bóng vượt qua các hậu vệ SL Nghệ An, trước khi tung cú sút dội xà đội bóng trẻ xứ Nghệ.

 

Chưa hết, chừng 10 phút sau, tưởng như tỷ số đã được mở cho SHB Đà Nẵng, nếu như cú đánh đầu của Ngọc Quý bên phía đội bóng trẻ sông Hàn không đi sạt cột dọc.

 

Ở đầu sân đối diện, SL Nghệ An cũng bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để vươn lên dẫn trước, khi Phi Sơn sút bóng ra ngoài, trong tình huống đối mặt với thủ môn Văn Khải của SHB Đà Nẵng.

 

Cũng giống như hiệp 1, hiệp 2 diễn ra với tốc độ rất cao. Phút 48, Hữu Phúc bên phía SL Nghệ An chuyền khe thông minh cho Đình Bảo phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Khải, nhưng một lần nữa pha dứt điểm của tiền đạo đội SL Nghệ An không thắng được phản xạ quá nhanh của thủ môn đội SHB Đà Nẵng.

 

Ngay lập tức, SHB Đà Nẵng có câu trả lời. Phút 54, Minh Tuấn bật cao hơn hàng thủ SL Nghệ An, đánh đầu lái bóng khá hiểm, buộc thủ môn Nguyên Mạnh của đội bóng trẻ xứ Nghệ phải trổ tài cứu thua.

 

Liên tục bắn phá khung thành của nhau, nhưng mãi đến phút 84, tỷ số mới được mở. Trong tình huống tấn công toàn lực của SHB Đà Nẵng, Anh Khoa đánh đầu dội cột khung thành thủ môn Nguyên Mạnh bên phía SL Nghệ An.

 

Tiếp đó, SHB Đà Nẵng có liền 2 cú đá bồi, và mãi đến pha đá bồi thứ 2, Quách Tân mới sút tung lưới SL Nghệ An, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Trong những phút cuối trận, SL Nghệ An dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của đội bóng trẻ sông Hàn, hòng tìm bàn thắng gỡ hòa. Thực tế là họ đã đến rất gần mục tiêu ấy. Nhưng không may cho SL Nghệ An là trong một chiều thi đấu xuất thần, thủ môn Văn Khải của SHB Đà Nẵng liên tục có những pha cứu thua xuất sắc, bảo toàn mành lưới cho đội bóng trẻ đến từ đôi bờ sông Hàn.

 

Đặc biệt, liên tiếp trong 2 phút 88 và 89, Văn Khải có liền 2 pha tung người hết cỡ, đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, từ các pha dứt điểm của Khắc Ngọc và Đình Bảo bên phía SL Nghệ An, giữ sạch lưới cho SHB Đà Nẵng.

 

Thắng trận 1-0, SHB Đà Nẵng tiến gần đến chiếc vé vào bán kết. Hiện tại, SHB Đà Nẵng đã có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Ở trận đấu còn lại trong ngày, chủ nhà Ninh Thuận thắng CS Đồng Tháp 2-1, trong một trận cầu mà mỗi bên bị đuổi 1 người.

 

Sau lượt đấu thứ 2 của bảng A, về lý thuyết, chưa có đội nào chắc suất đi tiếp và cũng chưa đội nào chính thức bị loại, nhưng ưu thế đang nghiêng về SHB Đà Nẵng, còn CS Đồng Tháp đang ở vào thế nguy hiểm nhất khi chưa có điểm nào sau 2 lượt trận.

 

Kim Điền



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét