Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Mưa lớn, nhiều bản biên giới của Nghệ An bị cô lập


Mưa mấy ngày qua ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An làm cho nhiều tuyến đường vào các xã: Mường Típ, Mường Ải, Huồi Tụ, Na Ngoi, Mường Lống, Mỹ Lý… sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

Đặc biệt, đoạn đường từ bản Cánh (xã Tà Cạ) đến bản Tha Đo (xã Mường Típ) có hơn 50 điểm lớn nhỏ sạt lở nghiêm trọng. Hàng chục điểm sạt lở lớn khiến đất đá sụt xuống lấp kín cả lối đi, ô tô không thể đi lại được.

Nguy hiểm hơn, có những đoạn đường sát sông Nậm Mộ do dòng nước chảy xiết, khoét sâu gây nứt, lún sụt hàng chục mét, có nguy cơ mất đường.

Người dân qua lại chủ yếu bằng xe máy và đi bộ, cũng gặp không ít khó khăn…

Đến chiều 27/9, trên địa bàn có khoảng 8 tuyến đường giao thông liên xã bị sạt lở núi nghiêm trọng làm cô lập các bản làng. Trong đó phải kể đến tuyến đường từ xã Huồi Tụ đi xã Keng Đu dài 45km có 20 điểm bị sạt lở.

Tuyến đường từ xã Tà Cạ đi Hữu Kiệm dài hơn 10km có tới hơn 20 điểm sạt lởi… Tuyến đường từ Huồi Khả, Huồi Tụ đi xã Mỹ Lý dài hơn 15km bị xói lở ô tô không thể đi được, duy nhất là phải đi xe máy nhưng phải tăng bo, vừa đi vừa đẩy hoặc đi bộ.

Về vấn đề này, ông Bùi Trầm – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: "Tình trạng trên xảy ra đã mấy ngày nay gây sạt lở kinh hoàng, các tuyến đường vào các xã biên giới như: Keng Đu, Huồi Tụ, Mỹ Lý… ô tô không thể đi lại được và cách duy nhất để vào các bản làng là đi bộ hoặc xe máy nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Hiện chúng tôi đã huy động 3 máy xúc san gạt tạm thời thông tuyến để đi bộ và xe máy".


Ông Trầm cũng cho biết thêm, hiện công tác khắc phục đang được các ngành, đoàn thể… của huyện nỗ lực khắc phục trong thời gian sớm nhất để bà con đi lại cũng như giao thương được thuận lợi hơn./.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét