Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Vui hội Trăng Rằm với trẻ em khuyết tật


Các em trong đội văn nghệ của Trung tâm khuyết tật chụp ảnh kỷ niệm đêm hội Trăng rằm.

Trung tâm dạy nghề người tàn tật Nghệ An là nơi chăm sóc nuôi dưỡng và dạy nghề cho hơn 200 trẻ em, thanh thiếu niên là nạn nhân chất độc da cam, trẻ em tàn tật, khuyết tật lang thang cơ nhỡ. Nhiều năm qua, Trung tâm đã dạy nghề miễn phí và tạo công ăn việc làm cho hàng trăm thanh thiếu niên khuyết tật. Nơi đây đã thực sự trở thành mái nhà của những người tàn tật, giúp họ tự tin hơn vững bước trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Đại đức Thích Đình Tuệ trao quà cho các em.

Cũng trong đêm hội Trung thu, thầy Đình Tuệ đã tặng 150 phần quà trị giá 15 triệu đồng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chăm ngoan học giỏi, biết vươn lên phấn đấu trong học tập và trao hơn 200 phần quà gồm bánh kẹo cho những trẻ em khuyết tật tại trung tâm.

Tại đêm trao quà, Đại đức Thích Đình Tuệ chia sẻ: "Với mong muốn các em có một đêm Trung thu thật vui vẻ, ấm áp, nhà chùa cùng các nhà hảo tâm đã gom góp những tấm lòng nho nhỏ của mình để tổ chức cho các em một đêm Trung thu ý nghĩa, ấm áp tình thương yêu. Nhà chùa mong muốn các em cố gắng chăm ngoan học giỏi và phấn đấu trong cuộc sống để làm được những điều có ích cho xã hội. Thầy yêu các em lắm! Qua đây thầy cũng xin cảm ơn và chúc những nhà mạnh thường quân luôn khỏe mạnh để đồng hành cùng nhà chùa ủng hộ cho những trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn".

Ông Phan Bùi Hải – Giám đốc Trung tâm dạy nghề người tàn tật Nghệ An gửi lời cảm ơn tới thầy cùng các phật tử chùa Phúc Thành và các nhà hảo tâm đã ủng hộ nhà trường: "Thay mặt các em, xin gửi lời cảm ơn tới thầy Đình Tuệ cùng các phật tử chùa Phúc Thành và các nhà hảo tâm đã tổ chức cho các em khuyết tật của trường một đêm Trung thu thật ấm áp. Các em xin hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học tập, để sau này ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội". 

Tại Hà Nội, tối ngày 28/9, Cục Phòng Chống HIV/AIDS, Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS Bộ Y tế và Sở Lao động thương binh xã hội thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình "Lễ hội trăng rằm" đầy ý nghĩa cho các em tại Trung tâm giáo dục và Lao động số 2 ( xã Yên Bài, huyện Ba Vì), nơi đang nuôi dưỡng 62 trẻ bị bỏ rơi và nhiễm HIV, trong đó có những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Các cháu thuộc Trung tâm giáo dục và Lao động số 2 cùng tham dự

Các em thích thú khi được Chị Hằng, Chú Cuội kể chuyện và cùng  múa, hát theo khi thưởng những tiết mục văn nghệ do chính các bạn mình ở Trung tâm biểu diễn. Cảm động nhất phải nói đến tiết mục "Gặp mẹ trong mơ", của bạn em nhỏ tại trung tâm…

Với chủ đề Đêm hội "Vầng trăng yêu thương", Ban tổ chức muốn mang đến sự yêu thương, ấm áp của những tấm lòng, của xã hội tới các bệnh nhi đang điều trị tại đây nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các em vượt qua bệnh tật đặc biệt là đối với những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo.

Háo hức với các trò chơi

Mỗi bệnh nhi được tặng một phần quà gồm bánh trung thu, đèn lồng, sữa và các loại bánh kẹo khác. Đối với 66 bệnh nhi bị bệnh hiểm nghèo còn được tặng thêm 500 ngàn đồng. Tổng giá trị quà cho đêm hội này là gần 60 triệu đồng.

Ban tổ chức tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét