Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Nghệ An: Quà trung thu đến với trẻ em nghèo Đan Lai


Lần đầu tiên các em nhỏ ở bản Tân Sơn, xã biên giới Môn Sơn, Con Cuông (Nghệ An) có được một cái tết trung thu ấm áp và nhiều cảm xúc đến thế.

Tối 29/9 hàng trăm em nhỏ đồng bào Đan Lai xã biên giới Môn Sơn, huyện Con Cuông (Nghệ An) cùng với 35 tình nguyện viên câu lạc bộ Tình nguyện Tia sáng tưng bừng đón Trung thu… Hàng trăm phần quà bao gồm hơn 200 kg gạo, hàng trăm chiếc bánh Trung thu, sách vở, bút chì, quần áo đã làm cho tết trung thu nơi đây ấm áp hơn.

Xã Môn Sơn, nơi có phần đông bà con dân tộc Đan Lai sinh sống, điều kiện kinh tế rất khó khăn thì Trung thu là một cái gì đó xa vời đối với các em nhỏ nơi đây. Với mong muốn giảm bớt một phần thiệt thòi cho các em nhỏ nơi đây, Câu lạc bộ tình nguyện Tia sáng, phối hợp với Đồn Biên phòng Môn Sơn đã tổ chức chương trình "Trung thu biên cương" tại sân trường Tiểu học Môn Sơn 3. Hàng trăm bé tập trung về trường từ rất sớm, ai nấy xếp hàng ngồi ngay ngắn, tai cầm chiếc đền ông sao lấp lánh ánh nến. Đã lâu lắm rồi trẻ em Môn Sơn mới có một cái tết Trung thu vui vẻ và nhiều ý nghĩa đến thế; gương mặt nào cũng đầy háo hức vì đây là lần đầu tiên các em đón tết của mình mà có bánh, có đèn ông sao, được phá cổ cùng đón chị hằng…

Vượt gần 200 km đường rừng, 35 tình nguyện vên của câu lạc bộ Tình nguyện Tia sáng đên với các em nhỏ chur yếu là người dân tộc Đan Lai ở Môn Sơn, đường xa, nhiều bạn không quen nên hơi mêt, nhưng khi nhìn thấy những gương mặt đầy háo hức và ánh mắt sung sướng củau các em nhỏ nơi đây thì mọi mệt mỏi để tan biến.

Bạn Trịnh Thu Hường (chủ nhiệm câu lạc bộ) chia sẻ: Đây là lần đầu chúng em đến với bà con Đan Lai ở Môn Sơn, đi đường xa tuy có mệt một tý, nhưng khi tận mắt chứng kiến cuộc sống khó khăn của bà con thì mọi mệt bổng tan biến hết; nhất là chiều nay, hình ảnh các em nhỏ nơi đây cùng giúp sức với anh chị trong đoàn chuẩn bị sân khấu cho đêm phá cỗ, ánh mắt các em rạng ngời hạnh phúc, đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng em, ai cũng cảm thấy hạnh phúc vì mình đã góp một phần nhỏ bé cho mùa Trung thu nơi nơi vùng cao biên giới này .

Bạn Thu  Hường cho biết thêm: CLB Tia Sáng tập hợp các bạn sinh viên, những người đã ra trường đi làm và cả những học sinh THPT. "Mục đích của bọn em là muốn mang đến một ngày tết Trung thu đúng nghĩa đến thiếu nhi vùng cao. Các em sẽ có bánh, có đèn ông sao, được phá cỗ đón chị Hằng…".

Một số hình ảnh trong đêm “Trung thu biên cương” do Câu lạc bộ tình nguyện Tia sáng phối hợp với Đồn Biên phòng Môn Sơn tổ chức:

Công Đặng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét