Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Đâm chết hàng xóm, lãnh án chung thân


Sáng 27/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Ngô Tuấn (SN 1985, trú tại xóm 11, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về hành vi giết người.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, tối 16/5/2012, sau khi đi uống rượu ở một đám cưới về, Tuấn gọi điện cho anh Lê Xuân Trà (người cùng xóm) nhờ anh Trà chở đi "dằn mặt" một người xích mích với Tuấn trước đó. Lúc đến nơi, anh Trà khuyên Tuấn đi về, có chuyện gì thì để ngày mai nói.


Bị cáo Tuấn tại phiên tòa

Thế nhưng, không những không nghe lời khuyên ngăn của anh Trà mà Tuấn còn lớn tiếng gây sự rồi dùng con dao mang theo trong người đâm vào sườn anh Trà.

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Trà đã tử vong vì vết dao đâm thủng phổi.

Sau khi gây án, Tuấn đã bỏ trốn. Đến 3h30' ngày 17/5/2012, Tuấn đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tuấn là con út trong gia đình có 3 anh em. Dù gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng Tuấn lại không tu chí làm ăn mà ăn chơi lêu lổng. Cũng vì rượu chè, Tuấn thường xuyên gây sự đánh nhau và được đưa đi trại giáo dưỡng hai lần. Vừa ra khỏi trại giáo dưỡng, Tuấn cưới vợ và vợ mới mang thai đứa con đầu lòng thì Tuấn lại gây ra vụ án giết người.

Xét thấy bị cáo là người có nhân thân xấu, luôn có hành động côn đồ, hung hãn, phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Ngô Tuấn mức án tù chung thân. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 105 triệu đồng./.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét