Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Hạ gục SL.Nghệ An, U21 SHB.Đà Nẵng vào bán kết



(VnMedia) - Ở lượt thi đấu thứ 2 ở bảng A, hai ứng viên SL.Nghệ An và SHB.Đà Nẵng có trận đấu căng thẳng để phân định ngôi đầu. Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Quách Tân giúp U21 SHB.Đà Nẵng có chiến thắng thứ hai liên tiếp và sớm đoạt vé vào bán kết giải U21 toàn quốc trước vòng đấu cuối cùng.

Có chiến thắng ở trận mở màn trước Ninh Thuận và CS.Đồng Tháp, cả SL.Nghệ An và SHB.Đà Nẵng bước vào lượt thi đấu thứ 2 vào tối ngày 27/9 với quyết tâm cao. Chỉ cần có 3 điểm ở lượt đấu này, đội thắng sẽ bảo vệ ngôi đầu và sớm có vé lọt vào vòng bán kết giải U21 toàn quốc.

Chính tính chất quan trọng này, cả hai bên tỏ ra khá thận trọng trong việc triển khai bóng. Thay vì dâng cao đội hình, chơi tấn công sòng phẳng, đôi bên tập trung nhân sự nhiều hơn cho khâu phòng ngự. Chính vì vậy, gần 2/3 thời gian trận đấu trôi qua, tỷ số vẫn chưa được mở, dù đôi bên sở hữu tiền đạo xuất sắc như Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng), Đình Bảo (SL.Nghệ An).

Ảnh minh họa

U21 SHB.Đà Nẵng (áo trắng) có chiến thắng tối thiểu trước SL.Nghệ An
và ghi tên mình vào vòng bán kết giải U21 toàn quốc năm 2012

Thế trận giằng co mà đôi bên tạo ra tưởng chừng kết thúc với một điểm chia cho đôi bên. Nhưng bất ngờ xảy ra ở phút thứ 84, sau tình huống hỗn loạn trước cầu môn SL.Nghệ An, tiền vệ Quác Tân thực hiện cú dứt điểm quyết định để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ban huấn luyện đội bóng trẻ xứ Nghệ phản ứng bàn thắng vì khẳng định tiền đạo Minh Tuấn của SHB.Đà Nẵng đã việt vị trước khi Quách Tân dứt điểm, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho đội bóng sông Hàn.

Thời gian còn lại không còn đủ cho SL.Nghệ An có bàn gỡ và nhìn U21 SHB.Đà Nẵng sớm có tấm vé thông hành đi tiếp. Ở lượt trận cuối, SL.Nghệ An sẽ gặp CS.Đồng Tháp vốn đã hết hy vọng đi tiếp. Bởi ở trận đấu muộn ở bảng B, chủ nhà Ninh Thuận đã có chiến thắng ngược trước 2-1, để có 3 điểm đầu tiên sau trận thua SL.Nghệ An.

Ở lượt cuối, do thua đối đầu trước SL.Nghệ An, chủ nhà Ninh Thuận cần thắng hoặc hòa SHB.Đà Nẵng, trong khi SL.Nghệ An phải thua, thì họ mới có thể đi tiếp vào vòng sau.

Nguyễn Việt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét