Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Nghệ An quy hoạch phát triển mạng lưới chợ


Ảnh minh họa

Ngoài ra, tỉnh Nghệ An sẽ hình thành và phát triển mạng lưới các cửa hàng bán lẻ, các đường phố chuyên doanh, mạng lưới chợ bán buôn, chợ bán lẻ, chợ biên giới, chợ cửa khẩu.

Đồng thời, tỉnh dự kiến xây dựng, cải tạo, nâng cấp các chợ được xã hội hoá với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm trên cơ sở tự nguyện và cùng có lợi.

Quy hoạch này của tỉnh Nghệ An nhằm phát triển nhanh mạng lưới phân phối hàng hoá trên cả 3 khu vực thành thị, nông thôn và miền núi.

Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đã triển khai có hiệu quả một số cơ chế chính sách như khuyến khích phát triển thương mại miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đến nay, số chợ được hỗ trợ xây dựng mới, nâng cấp và cải tạo là 87 chợ với tổng vốn ngân sách hỗ trợ 91,1 tỷ đồng. Trong đó, chợ vùng nông thôn miền núi hỗ trợ từ 35 – 100%; chợ vùng nông thôn đồng bằng hỗ trợ 25%.

Chợ và Trung tâm thương mại đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 126.720 hộ. Tỉnh hiện có 26 siêu thị đã đi vào hoạt động.

Nghệ An là một trong những tỉnh đi đầu trong việc phát triển hạ tầng chợ, siêu thị, Trung tâm thương mại. Đây được xem là những bước đi tiếp theo góp phần đưa hàng hoá, tiện ích đến tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao tỷ trọng các ngành dịch vụ, thương mại trong cơ cấu kinh tế ngành của tỉnh.

Thanh Viết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét