Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Nghệ An: Nhiều dư chấn nghi liên quan động đất


 Ông Hường cho biết: "Đêm 27/9, vào lúc 21 giờ 4 phút tôi đang ngồi làm việc thì nghe một tiếng rung động rất lớn, giật lên và rung nhà cửa. Lúc đầu tôi nghĩ có thể do xe chạy ngoài đường rung động làm giật nhà mình. Nhưng đến 23 giờ 7 phút, tôi tiếp tục nghe tiếng động lần thứ hai. Lần này tiếng động lớn hơn và tôi nghi đây là dư chấn của động đất. Bởi lúc này, trên bàn làm việc của tôi bóng đèn rung nghiêng, cửa kính trong nhà cũng rung bật lên, leng keng…". Để kiểm chứng, ông Hường đã chạy sang một số hàng xóm để nắm tình hình thì cũng được chứng kiến cảnh tượng tương tự.

Hai ngày nay, 3 dư chấn đã xảy ra trên địa bàn xã Châu Hồng nghi là động đất

Sáng nay (28/9) vào khoảng 8g30, trên địa bàn xã Châu Hồng và xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp lại tiếp tục xảy ra tiếng động lớn, gây hoang mang cho người dân. Ông Hường nói: "Sáng nay tôi đi họp ở huyện thì được công an xã điện thoại báo tiếp tục có tiếng động lớn như đêm hôm qua, nhưng rất may không việc gì, một số nhà dân có nứt nhẹ. Còn gia đình tôi, bờ tường cũng có vết rạn nứt, nhưng không sao cả, bây giờ bà con hơi hoang mang một tí thôi".

Cũng theo ông Hường, cách đây khoảng 5 năm, trên địa bàn xã Châu Hồng cũng từng xảy ra dư chấn của động đất nhưng cường độ nhẹ hơn.

Ông Sầm Quốc Phòng – Trưởng Công an xã Châu Hồng thông tin: "Sáng nay chúng tôi đã tiến hành kiểm tra các hộ dân trong xã và được các hộ dân thông báo cùng thời gian trên họ đều nghe dư chấn và tiếng động lớn làm rung nhà cửa. Song họ không biết đó là tiếng động gì, nhưng thấy hoang mang vì đã lâu lắm rồi chưa  nghe tiếng lạ như thế này. Chúng tôi cũng đi kiểm tra và hỏi các doanh nghiệp nổ mìn, phá đá trong khu vực nhưng vào thời điểm trên, không có bất kỳ một doanh nghiệp nào nổ mìn cả. Theo tôi nghĩ, đây có thể là dư chấn nghi động đất…".

Nghĩa Đàn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét