Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Sư giả lừa được tiền tỷ của một phụ nữ ở TP Vinh


Tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt giữ đối tượng giả nhà sư tên Bùi Văn Phúc (39 tuổi), trú tại Ấp Mỹ Xuân, xã Tân Trung, Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang với tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bùi Văn Phúc (39 tuổi), trú tại Ấp Mỹ Xuân, xã Tân Trung, Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có nghề chính là giả sư, giả thầy cúng để lừa bịp, lấy tiền thiên hạ. Cuối năm 2011, một cộng sự đắc lực của Phúc tên là Lâm trong vai người nhà chùa vào nhà chị Nguyễn Thị Xoan (49 tuổi) trú ở Khối 8, phường Cửa Nam, TP Vinh bán hương gây quỹ công đức. Khi quan sát thấy gia đình chị Xoan làm nghề buôn bán khá phát đạt và mua hương công đức với số tiền 5 triệu đồng thì Lâm mật báo về cho sư phụ.

Có số điện thoại gia chủ, Phúc gọi điện cho chị Xoan thông báo đang làm lễ cầu an cho gia đình chị, đồng thời cảnh báo nốt ruồi ở bàn tay chị (do Lâm cung cấp) sẽ khiến chồng gặp tai nạn nặng vào khoảng tháng 3 năm 2012. Nghe vậy chị Xoan hoảng hốt nhờ thầy về giải hạn cho gia đình.

Một ngày đầu tháng 7/2012, Bùi Văn Phúc đến nhà chị Xoan để làm lễ giải hạn. Thấy chồng chị Xoan bị đau lưng, Phúc liền đề nghị chữa bệnh đau lưng cho người chồng trước rồi mới giải hạn sau. Khi làm giải hạn cho chồng chị Xoan xong, Bùi Văn Phúc yêu cầu chồng ra ngoài để giải hạn cho gia đình và các con. Phúc đưa ra một mảnh vải màu đỏ có in hình gương bát quái, nói chị Xoan viết đầy đủ họ tên rồi cho số 375, gọi là số cầu yên cho gia đình.

Xong mọi thủ tục, Phúc bảo chị Xoan trả tiền, con số 375 là con số cầu lộc, cầu tài của gia đình, tương ứng mỗi số là một thẻ hương với giá 50.000 đồng. Mặc dù hơi lưỡng lự nhưng cuối cùng chị Xoan cũng đành phải nộp số tiền 18.500.000 đồng cho "thầy" Phúc.

Một tuần sau Bùi Văn Phúc lại nhắn tin cho chị Xoan trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, nay là ngày lễ thắp hương cho vong của hơn 2.000 sọ người ở di tích lịch sử sọ người ở thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang mà "thầy" lại không có tiền. Nếu "con" ủng hộ làm công đức thì Sư tổ sẽ phù hộ gia đình "con" nhiều hơn số tiền mà "con" ủng hộ (giá tiền mỗi bộ đồ là 15.000 đồng tương đương với 13.100.000 đồng). Chị Xoan lại răm rắp đưa tiền cho Phúc.

Một tháng sau, Bùi Văn Phúc đưa 3 tượng quan âm đến nhà chị Xoan thì gặp 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Lục (bạn chị Xoan) ở Nam Tân, Nam Đàn, Nghệ An, nói rằng 3 tượng quan âm này "sư thầy" mua từ Campuchia về và đã làm phép vào đó. Nếu ai treo vào người sẽ trừ được ma tà và ăn nên làm ra. Song muốn treo thầy phải làm lễ 2 ngày 2 đêm ở ngoài trời. Nghe lời ngon ngọt, những người phụ nữ đồng ý, Phúc liền làm lễ rồi thu của chị Xoan 14 triệu đồng, hai mẹ con chị Lục 15 triệu đồng.

Một tuần sau đó Bùi Văn Phúc tiếp tục nhắn tin cho chị Xoan về việc có người hiến đất để xây dựng chùa Núi Ông Cấm ở Châu Đố, kinh phí xây dựng hết khoảng 600 triệu đồng và "chỉ có con mới làm được việc này, nếu con ủng hộ thầy sẽ lấy tiền công đức trả dần con sau". Như ăn phải bùa mê, chị Xoan chuyển dần số tiền này vào tài khoản của "thầy" Phúc mà không chút đắn đo. Thậm chí, Bùi Văn Phúc còn nhiều lần dùng thủ đoạn cúng giải hạn cho gia đình chị Xoan do bị ma quỷ ám đày đọa để moi tiền ở chị. Được biết riêng gia đình chị Xoan đã "cúng" cho nhà sư giả này số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng.

Thấy "thầy" liên tục vòi vĩnh tiền với số lượng ngày càng lớn mà hiệu quả chẳng thấy đâu, chị Xoan bí mật trình báo Công an. Khoảng 21h ngày 24/9/2012, Bùi Văn Phúc yêu cầu chị Xoan phải đưa hơn 67 triệu đồng để trừ ma quỷ cho bản thân y. Giữa lúc y đang nhận tiền tại phòng 302, khách sạn Phan Gia (phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) thì bị Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nghệ an bắt giữ với đầy đủ tang chứng, vật chứng.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét