Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi



Phó Chủ tịch thường trực TW Hội KHHGĐ Việt Nam- Tiến sỹ Nguyễn Thiện Trưởng phát biểu khai mạc và định hướng lớp tập huấn.

  Phó Chủ tịch thường trực TW Hội KHHGĐ Việt Nam- Tiến sỹ Nguyễn Thiện Trưởng; Thạc sỹ Nguyễn Hồng Văn- Trưởng phòng truyền thông TW Hội KHHGĐ VN; ông Phạm Xuân Hợi- Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An tham dự, khai mạc lớp tập huấn.

     Lớp tập huấn được tổ chức trong ba ngày (27-29/9/2012). Các học viên của lớp tập huấn được lựa chọn từ Phó chủ tịch xã, cán bộ tư pháp, cán bộ chuyên trách dân số…của 4 xã Hưng Lộc, Nghi Kim, Hưng Hoà, Nghi Phú. Nghệ An vinh dự cùng với Hải Phòng là hai địa phương đầu tiên trong cả nước được TW Hội KHHGĐ VN chọn thí điểm triển khai mô hình "Lễ trao giấy đăng ký kết hôn trang trọng lồng ghép với tư vấn, truyền thông về dân số/SKSS và KHHGĐ".


 Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An Phạm Xuân Hợi phát biểu
    Trong 3 ngày, lớp tập huấn tập trung vào các vấn đề: xây dựng và vận hành mô hình làm sao có hiệu quả; vai trò của cán bộ mô hình; giải pháp để đạt mục tiêu mô hình, nâng cao kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi về dân số/SKSS/KHHGĐ; cách thức tổ chức trao giấy kết hôn trang trọng; tư vấn khám sức khoẻ; tập trung lập kế hoạch chi tiết hoạt động 3 tháng cuối năm 2012 và năm 2013…

    Thông qua các tình huống gần gũi, các học viên thực hành sắm vai là người tư vấn, truyền thông cho các đối tượng về: hôn nhân, dân số/KHHGĐ; sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục, phòng chống HIV/AIDS; làm mẹ an toàn; thực hành tư vấn truyền thông thay đổi hành vi về dân số/SKSS/KHHGĐ lồng ghép với Lễ trao giấy kết hôn trang trọng…Với phương pháp giảng dạy sinh động, phù hợp, lớp tập huấn đem lại cho học viên sự hứng thú, tham gia tích cực, hiệu quả, đạt mục tiêu mà TW Hội đề ra. 


Trưởng phòng truyền thông TW Hội KHHGĐ VN- Thạc sỹ Nguyễn Hồng Văn phát biểu

    Khai mạc và định hướng lớp tập huấn, Tiến sỹ Nguyễn Thiện Trưởng- Phó Chủ tịch thường trực TW Hội KHHGĐ Việt Nam cho biết, Nghệ An những năm qua luôn luôn dẫn đầu trong việc thử nghiệm các mô hình và sáng tạo các mô hình. Con người Nghệ An sáng tạo, nhiệt huyết, nên khi thí điểm các vấn đề xã hội, vấn đề mô hình và tác động đến cộng đồng, TW Hội hay nghĩ về Nghệ An. "TW Hội KHHGĐ Việt Nam đã họp với Tổng cục Dân số, đề xuất mở rộng thêm ở Nghệ An phần kết cấu khám sức khoẻ, tuyên truyền vận động, tổ chức mô hình . Nghệ An nên tự hào là nơi thường xuyên được lựa chọn để thử nghiệm các mô hình, thành công, được chấp nhận rồi lan toả ra cả nước"- Tiến sỹ Nguyễn Thiện Trưởng nói.


Lãnh đạo Trung ương Hội chụp ảnh lưu niệm với các học viên lớp tập huấn

   "Sau lớp học này với những kiến thức được truyền đạt cũng như tài liệu, chắc chắn chúng ta sẽ hứng thú. Việc tập huấn trong những năm gần đây chúng ta triển khai nhiều, thành công nhiều nên cần thiết phải phát huy. Lớp tập huấn của chúng ta chính vì những mục tiêu đó. Chúng ta có kiến thức, có sách, được truyền đạt kỹ năng. Từ những kỹ năng ấy, mỗi người phải vận dụng sáng tạo, linh hoạt để triển khai công việc có hiệu quả"- đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh.

                                                                                   Quang Minh

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét