Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Tòa án Vinh y án sơ thẩm với 2 trong 3 thanh niên Công giáo


Ba thanh niên Công giáo nói trên đã bị xử sơ thẩm ngày 24/05/2012 với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước », vì theo bản cáo trạng, họ đã rải truyền đơn kêu gọi tẩy chay bầu cử Quốc hội tại tỉnh Nghệ An vào tháng 5 năm ngoái.

Anh Đậu Văn Dương, sinh viên Cao đẳng Thương mại và Du lịch Nghệ An, cùng với anh em họ là Trần Hữu Đức, sinh viên Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức tại Nghệ An, đã bị bắt từ tháng 8/2011. Một ngày sau đó, đến lượt anh Chu Mạnh Sơn, sinh viên Đại học Y khoa Vinh bị bắt. Một thanh niên Công giáo thứ tư là Hoàng Phong, vừa tốt nghiệp Đại học Công nghệ Giáo dục Vinh, thì bị bắt ngày 29/12/2011 và cũng đã bị xử sơ thẩm ngày 24/05/2011 với ba thanh niên kia, với bản án 5 tháng tù treo, nhưng Hoàng Phong đã không kháng án.

Theo tin từ Truyền thông Chúa Cứu Thế, trước tòa án Vinh hôm nay, nhiều giáo dân và một số linh mục đã tập hợp để ủng hộ ba thanh niên Công giáo. Cũng như tại phiên xử ba blogger ở Sài Gòn ngày 24/09 vừa qua, công an và dân phòng đã giật các biểu ngữ của những người tham dự phiên tòa. Trước đó, công an cũng đã tìm cách ngăn chận đoàn giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội đi xe vào Nghệ An để dự phiên tòa.

(Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến phiên tòa hôm nay.)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét